Máy bay chở 47 người trượt khỏi đường băng, lao xuống biển

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Air Niugini chở theo 47 người đã rơi xuống biển ngoài khơi một hòn đảo nhỏ ở Weno, Tây Bắc Papua New Guinea, Thái Bình Dương hôm 28-9 sau khi phi công lái máy bay vượt quá đường băng trong khi cố gắng hạ cánh.
 Nguồn: Mailonline

Sự việc xảy ra khoảng 9 giờ 30 ngày 28-9 (giờ địa phương) và may mắn là không ai trong số hành khách và phi hành đoàn bị thương nặng.

 
Máy bay chở 47 người trượt khỏi đường băng, lao xuống biển ảnh 1
Máy bay chở 47 người trượt khỏi đường băng, lao xuống biển ảnh 2 Ảnh: Reuters
Máy bay chở 47 người trượt khỏi đường băng, lao xuống biển ảnh 3 Hình ảnh trên CNN với thông báo: Một máy bay đã rơi xuống biển sau khi trượt khỏi đường băng. Máy bay đã chìm, 1 người được báo cáo bị thương còn lại tất cả đều ổn
“Máy bay được cho là sẽ hạ cánh nhưng thay vì hạ cánh ở đường băng thì nó lại vượt ra khỏi đường bằng và rơi xuống biển” Jimmy Emilio, Tổng Giám đốc của sân bay Chuuk tại Weno ở Micronesia, nói với Reuters qua điện thoại.
"Chúng tôi không thực sự biết chuyện gì đã xảy ra... những người trên máy bay gồm 36 hành khách và 11 phi hành đoàn đã được các tàu nhỏ giải cứu, chỉ có máy bay là đang chìm," ông cho biết thêm.
Máy bay chở 47 người trượt khỏi đường băng, lao xuống biển ảnh 4 Sân bay quốc tế Chuuk - nơi xảy ra vụ việc
Bill Jaynes, một hành khách có mặt trên máy bay khi nó rơi xuống nước cho biết trong một video được đăng lên Facebook: "Không thể tin được. Tôi nghĩ chúng tôi đã hạ cánh khó khăn cho đến khi tôi nhìn và thấy một cái lỗ ở phía bên thân máy bay và nước đang chảy vào, và tôi nghĩ, ồ, không phải như cách nó phải xảy ra".

Jaynes cũng cho biết thêm rằng hành khách trên máy bay bị nước ngập đến eo và họ phải sử dụng lối thoát hiểm để ra ngoài.

Máy bay chở 47 người trượt khỏi đường băng, lao xuống biển ảnh 5 Ảnh: Twitter
Hình ảnh và các cảnh quay video được đăng trực tuyến cho thấy những chiếc thuyền đánh cá nhỏ xung quanh chiếc máy bay đã đến và đưa hành khách vào bờ.

Hãng hàng không Air Niugini xác nhận rằng tất cả hành khách trên máy bay đều được di chuyển an toàn ra ngoài.

"Hãng hàng không đang nỗ lực để đảm bảo sự an toàn và nhu cầu trước mắt của hành khách và phi hành đoàn," đại diện hãng hàng không  nói thêm.

Máy bay chở 47 người trượt khỏi đường băng, lao xuống biển ảnh 6 Ảnh: Reuters
Máy bay chở 47 người trượt khỏi đường băng, lao xuống biển ảnh 7 Ảnh: Reuters
Máy bay chở 47 người trượt khỏi đường băng, lao xuống biển ảnh 8 Ảnh: Reuters
Một phát ngôn viên của Ủy ban điều tra tai nạn Papua New Guinea cho biết các nhà điều tra sẽ bay đến hiện trường càng sớm càng tốt để điều tra nguyên nhân vụ việc.
Máy bay chở 47 người trượt khỏi đường băng, lao xuống biển ảnh 9 Ảnh: Facebook
Máy bay chở 47 người trượt khỏi đường băng, lao xuống biển ảnh 10 Ảnh: Facebook
Máy bay chở 47 người trượt khỏi đường băng, lao xuống biển ảnh 11 Ảnh: Facebook
Máy bay chở 47 người trượt khỏi đường băng, lao xuống biển ảnh 12 Ảnh: Facebook 
Trước đây, vào năm 2013, tất cả 101 hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không Lion Air đã vượt qua đường băng tại Denpasar ở Indonesia và hạ cánh xuống vùng nước cạn cũng được giải cứu tương tự bằng thuyền và may mắn không ai bị thương.

Tin cùng chuyên mục