Máy bay vỡ đâm xuống nhà dân ở Mỹ, 5 người chết

Chiếc máy bay nhỏ bị vỡ và rải mảnh vỡ xuống 4 khối nhà ở TP Yorba Linda, quận Cam, Nam California, làm cháy một ngôi nhà trước khi rơi xuống một sân sau.
Lính cứu hỏa tại hiện trường tai nạn máy bay đâm xuống nhà dân ở Yorba Linda, California, Mỹ, ngày 3-2-2019. Ảnh: AP
Lính cứu hỏa tại hiện trường tai nạn máy bay đâm xuống nhà dân ở Yorba Linda, California, Mỹ, ngày 3-2-2019. Ảnh: AP

Theo AP, Cảnh sát trưởng quận Cam, Trung tá Cory Martino cho biết trong cuộc họp báo tối chủ nhật 3-2, tai nạn làm 5 người chết và 2 người bị thương.

5 người chết gồm phi công, người duy nhất trên máy bay và 4 người, gồm 2 nam và 2 nữ, trong ngôi nhà bị cháy.

Phát ngôn viên Cơ quan Hàng không Liên bang (FAA) Allen Kenitzer cho biết, chiếc Cessna 414A 2 động cơ cất cánh từ sân bay TP Fullerton cách phía Tây hiện trường khoảng 16 km.

Ngôi nhà 2 tầng bốc cháy sau khi bị buồng lái và một động cơ máy bay rơi trúng, khiến hàng xóm hoảng loạn chạy ra đường.

Động cơ thứ 2 bị văng ra rơi xuống tạo một lỗ lớn giữa mặt đường, cách ngôi nhà bị cháy khoảng 15m, theo Eliott Simpson, nhà điều tra tai nạn hàng không thuộc Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB).

Máy bay vỡ đâm xuống nhà dân ở Mỹ, 5 người chết ảnh 1 Người dân làm việc với nhân viên điều tra tại hiện trường tai nạn máy bay ở Yorba Linda, California, Mỹ, ngày 3-2-2019. Ảnh: AP
Máy bay vỡ đâm xuống nhà dân ở Mỹ, 5 người chết ảnh 2 Một cánh quạt động cơ máy bay nhỏ rơi trước một ngôi nhà ở Yorba Linda, California, Mỹ, ngày 3-2-2019. Ảnh: AP
 

Pokey Sanchez, trợ lý giám đốc Cơ quan Cứu hỏa quận Cam cho biết, 2 người bị thương do bỏng đã được đưa đến bệnh viện, một lính cứu hỏa cũng được điều trị do bị thương nhẹ.

Các bộ phận máy bay rơi rải rác trên các mái nhà và đường vào nhà gần ngôi nhà bị cháy, trong lúc phần chính máy bay rơi xuống sân sau một ngôi nhà gần ngôi nhà bị cháy, Simpson cho biết. NTSB đang điều tra nguyên nhân tai nạn.

Tin cùng chuyên mục