Máy tự động quấn dây biến thế được đưa vào sản xuất

Đề tài “Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo cụm thiết bị tự động quấn dây biến thế” do kỹ sư Kỳ Thiết Bảo chủ nhiệm vừa được hội đồng khoa học Sở Khoa học Công nghệ nghiệm thu kết quả xuất sắc.

4 thiết bị gồm: máy tự động quấn dây biến áp lõi trụ, máy tự động quấn dây hình xuyến, máy tự động quấn lá tôn lõi gông từ biến áp, máy tự động quấn dây trực tiếp vào lõi biến áp trụ 1 pha và 3 pha, sẽ được chuyển giao cho các đơn vị sản xuất máy biến thế trên cả nước.

Các nhà khoa học, đơn vị tiếp nhận sản phẩm đánh giá thiết bị thay thế được hàng nhập khẩu, đa dạng chủng loại phù hợp nhu cầu thị trường. Ưu điểm lớn nhất của các sản phẩm này là giá chưa bằng một nửa so với các thiết bị nhập từ Đài Loan, Trung Quốc…

Đề tài được thực hiện hơn hai năm (tháng 9-2005 – 12-2007), với kinh phí hơn 2 tỷ đồng từ ngân sách Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư thiết bị với chi phí thấp (Chương trình 04) và sẽ hoàn lại 80% kinh phí đầu tư sau hai năm triển chuyển giao sản phẩm.

T.HÀ

Zing dành 100 triệu đồng cho người truy cập

Ngày 8-1, Cổng Thông tin giải trí trực tuyến Zing (http://zing.vn) đã mở đợt khuyến mãi đầu tiên mang tên “Zing lộc đầu năm” dành cho tất cả người sử dụng Internet Việt Nam ghé thăm Zing.vn. Theo đó, bạn đọc truy cập vào http://zing.vn, đăng ký tham gia cuộc thi tìm hiểu về Zing, trả lời chính xác các câu hỏi xoay quanh nội dung của Zing cùng câu hỏi phụ dự đoán số người tham gia chương trình sẽ có cơ hội nhận những phần quà hấp dẫn.

Giải thưởng bao gồm 1 giải nhất là 1 máy tính xách tay hiệu HP trị giá 15 triệu đồng; 2 giải nhì là 2 máy nghe nhạc Ipod Nano 8GB trị giá 4 triệu đồng/giải; 4 giải ba và 500 giải khuyến khích.

Ngoài ra, 500 người tham gia chương trình đầu tiên nhất và có câu trả lời đúng tại TPHCM, Biên Hòa, Hải Phòng, Hà Nội cũng sẽ nhận được mỗi người 1 cặp vé xem phim tại hệ thống rạp chiếu phim của Megastar. Tổng giá trị của chương trình khuyến mãi này là gần 100 triệu đồng. Chương trình kết thúc vào cuối ngày 15-2-2008.

K.S.

ICB và Tổng cục Thuế nâng cấp đường truyền số liệu

Công ty cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) vừa ký hai hợp đồng cung cấp dịch vụ cho thuê kênh truyền dữ liệu với Ngân hàng Công thương Việt Nam (ICB) và triển khai nâng cấp tốc độ Internet trong nước lên 20 Mbps và quốc tế là 5 Mbps đối với Tổng cục Thuế. Cả hai hợp đồng này đều có thời hạn 3 năm. Dự kiến, đầu năm 2008, FPT Telecom và ICB sẽ tiếp tục ký kết hợp đồng thuê kênh cáp quang nội hạt TPHCM với giá trị ước tính 7 tỷ đồng trong thời hạn 3 năm.

Cũng với yêu cầu nâng cấp tốc độ kết nối, tập trung quản lý và tăng cường khả năng bảo mật, Tổng cục Thuế đã triển khai hợp đồng thuê kênh trị giá 1 tỷ đồng với FPT Telecom. Theo đó, tốc độ băng thông trong nước và quốc tế sẽ được tăng lên gấp nhiều lần, cho phép người sử dụng nhanh chóng truy cập vào website của ngành thuế. Tốc độ truyền tải dữ liệu từ các thành phố, tỉnh, huyện trên toàn quốc về trung tâm điều hành hệ thống mạng của Tổng cục Thuế sẽ được tăng lên đáng kể.

H.M.T

Intel và VNPT trao 5 xe Attila* Elizabeth cho khách hàng may mắn

5 chiếc xe Attila* Elizabeth vừa được Intel và VNPT trao tại TPHCM cho bà Dương Thu Nguyệt, ông Đào Xuân Inh, bà Phan Thị Linh Giang (TPHCM), ông Trịnh Trung Quân (An Giang) và ông Trần Trung Kiết (Long An). Đây là 5 khách hàng may mắn trúng giải đặc biệt của chương trình khuyến mãi “Chào 2008”, diễn ra trong thời hạn 45 ngày, kết thúc vào ngày 14-1 tới.

Theo Intel, đã có 30.000 phiếu cào trúng thưởng được phân phối tới 1.500 đại lý của Intel trên toàn quốc. Mỗi khách hàng mua máy tính trong chương trình này sẽ nhận được một thẻ cào, và có cơ hội nhận một trong 7.008 giải thưởng của “Chào 2008”.

Được biết, chương trình vẫn còn 3 giải đặc biệt chưa có người trúng thưởng.

H.X.

Tin cùng chuyên mục