Mazda 6 hoàn toàn mới

Mazda 6 All New, mẫu sedan hạng trung mới nhất của Mazda với nhiều cải tiến vượt trội hứa hẹn sẽ trở thành mẫu xe then chốt trong phân khúc này trong thời gian tới.
Mazda 6 hoàn toàn mới

Mazda 6 All New, mẫu sedan hạng trung mới nhất của Mazda với nhiều cải tiến vượt trội hứa hẹn sẽ trở thành mẫu xe then chốt trong phân khúc này trong thời gian tới.

Mazda đã chính thức khởi động dây chuyền sản xuất mẫu Mazda 6-2014 tại nhà máy đặt tại Yamaguchi, Nhật Bản. Theo hãng này cho biết, nhà máy có thể sản xuất 120.000 sản phẩm Mazda 6 mỗi năm. Năm nay cũng đánh dấu chặng đường 10 năm mẫu sedan nổi tiếng nhất của Mazda được sản xuất tại đây, bởi tiền thân của Mazda 6 (mẫu 626) đã ra đời từ  dây chuyền sản xuất này vào năm 2002. Mazda6 sẽ được phát triển trên 2 phiên bản: sedan cho toàn thế giới và wagon dành riêng cho thị trường châu Âu. Sau khi Mazda 6 chính thức ra mắt tại Moscow Motor Show, và tiếp sau đó là tại Paris Motor Show. Mẫu xe này đã nhận được sự đánh giá rất cao từ giới chuyên môn và nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng. 

Các nhà điều hành Mazda cho biết, Mazda 6 All New là một cuộc cách mạng toàn diện cho dòng xe này. Xe được trang bị công nghệ Sky Active hàng đầu của Mazda với sự tối ưu hóa và cách tân mạnh mẽ cho 4 phần quan trọng là động cơ, hộp số, khung gầm, và hệ thống lái.  Đồng thời Mazda 6 sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới “Kodo” (linh hồn chuyển động).

Hơn thế nữa, Mazda 6 còn được ứng dụng hàng loạt công nghệ đỉnh cao của Mazda như:  I -ELOOP chuyển đổi năng lượng động học khi xe hãm phanh thành dạng điện năng để phục vụ cho hệ thống điều hòa, điện và âm thanh; i-Stop: khởi động/ ngừng động cơ  tốt hơn nhiều so với hệ thống start-stop, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu 10%. Bên cạnh đó là hàng loạt các tính năng an toàn bậc nhất: hệ thống phanh thông minh trong đô thị (SCBS), hệ thống cảnh báo va chạm, túi khí cho khách bộ hành.

Thêm nữa, Mazda 6 All New được phát triển với hàng loạt trang thiết bị hiện đại hàng đầu như ghế chỉnh điện 8 hướng, đèn pha bi xenon tự động điều chỉnh góc chiếu, loa Bose cao cấp, 6 túi khí, chức năng điều khiển bằng giọng nói kết hợp bluetooth. Vina-Mazda dự kiến phân phối tại Việt Nam vào cuối năm 2012, gồm 3 phiên bản cho Mazda 6: 2.5l AT, 2.0l AT, 2.0l MT, Mazda 6 được hứa hẹn sẽ trở thành mẫu xe then chốt trong phân khúc sedan hạng trung tại thị trường này trong thời gian tới.

Phạm Trung

Tin cùng chuyên mục