MC Thanh Thảo: Hợp với thiếu nhi và khán giả trẻ

Gương mặt gần như không trang điểm, Thanh Thảo ngoài đời trông trẻ trung và xinh xắn hơn nhiều khi lên hình. Tham gia dẫn chương trình Hugo cùng với 3 người khác nhưng chỉ mình Thanh Thảo bị gắn với “biệt danh” Thảo Hugo. Thanh Thảo cũng tự nhận cô đặc biệt thích hợp với những chương trình thiếu nhi và khán giả trẻ. Lợi thế duy nhất theo cô, chính là Thảo rất yêu trẻ con.

MC Thanh Thảo

Đầu tiên Thảo dẫn chương trình nào và cảm giác lúc ấy của Thảo?

Khi tôi đang học Trung cấp Phát thanh - Truyền hình (Khóa Phóng viên – Biên tập) năm 2003 và cùng lúc ấy tôi tham gia sinh hoạt trong CLB MC của Nhà văn hóa Thanh niên, tôi được Ban Chuyên đề của Đài HTV mời dẫn chương trình Nhịp sống Sài Gòn. Lần đầu làm MC trên màn ảnh nhỏ, chưa có kinh nghiệm, tôi chăm chỉ… học thuộc kịch bản, cố gắng nói không sai một chữ nào. Vì tập trung nhớ kịch bản, thuộc lời nên khi nào quên là mặt bị “đơ” ngay. Khi chương trình phát sóng, cả nhà tập trung theo dõi và nhận xét… “hơi cứng và ít cười”, vì tôi tập trung hết cho kịch bản rồi, còn tâm lý đâu mà diễn.

Còn chương trình truyền hình trực tiếp đầu tiên Thảo dẫn?

Là chương trình Vầng trăng cổ nhạc. Được anh Thành Bỉ chỉ dẫn, chị biên tập của HTV động viên, bản thân tôi cũng đi tìm hiểu thêm về cải lương nhưng vẫn không được tự tin lắm. Nếu cho điểm, tôi chấm mình 6 điểm. Còn gia đình tôi thì thẳng thắn bảo “Thảo không hợp với chương trình này”.

Sau 5 năm theo nghề MC, hẳn Thảo rút được nhiều kinh nghiệm?

Tôi xem lại những chương trình mình dẫn và nhận thấy không thể học lòng thuộc kịch bản một cách máy móc, vì như vậy khi dẫn mình sẽ thiếu tự nhiên và thụ động. Tôi tự xem kịch bản, xác định chắc đường dây, mục đích chương trình sau đó tự diễn giải theo cảm xúc của mình. Có như vậy, mới có thể giữ được ý đồ, đường dây chính mà mình cũng thấy thoải mái và tự tin.

Thanh Thảo đã tham gia dẫn những chương trình nào trên truyền hình? Với Thảo, chương trình nào là khó nhất?

Tôi đã dẫn các chương trình: Nhịp sống Sài Gòn, Năng động Nokia, Vui cùng Hugo (2 năm), Vườn âm nhạc (hơn 2 năm), Tam sao thất bản (hơn 2 năm), Vietnam Idol (2007, 2008), Trò chuyện với ngôi sao (Đài PTTH Đồng Nai) và hiện đang dẫn Nụ cười tuổi thơ phát sóng tối thứ tư hàng tuần trên HTV7. Lúc dẫn Vui cùng Hugo, vì là chương trình trực tiếp dành cho trẻ em nên tôi có thấy hơi áp lực; phải nói sao cho con nít dễ nghe, dễ hiểu. Cũng may, tôi là người yêu trẻ con nên vượt qua dễ dàng.

Bây giờ, tôi lại thấy mình chịu nhiều áp lực khi dẫn Vietnam Idol. Đây là một chương trình lớn, khán giả nhiều, thời gian diễn ra dài; tiêu chí, mục đích của người làm chương trình rất cao nên họ muốn thành công, không được thất bại. Bấy nhiêu đó cũng đủ làm tôi căng thẳng. Tuy nhiên, nếu tôi dẫn cùng với một MC chuyên nghiệp sẽ đỡ áp lực hơn.

Thảo đang là một MC “ăn khách”; có người cho rằng mời MC Thanh Thảo khó quá vì Thảo “chảnh”?

Khi được mời dẫn một chương trình nào đó, nếu không hiểu về chương trình ấy thì tôi không dám nhận lời. Hoặc tôi tự thấy chương trình quá tầm với mình là tôi không nhận, chứ không phải chương trình nào cứ trả nhiều tiền là được. Tôi phải đọc nội dung kịch bản và tự “nhắm sức mình” trong một thời gian ngắn có thể tìm hiểu được vấn đề đó không, khán giả của mình là ai,… lúc đó mới có câu trả lời.

Thảo tự thấy mình hợp với loại chương trình và khán giả nào?

Tôi thấy mình hợp với thiếu nhi và khán giả trẻ.

Nghề MC mang lại cho Thảo cuộc sống đầy đủ, vậy Thảo tính theo nghề này tới khi nào?

Thú thực, tôi thích làm một nhà sản xuất chương trình truyền hình hơn. Nhưng thời gian này, nghề MC không chỉ giúp tôi có thu nhập mà còn là khoảng thời gian để tôi tích lũy kinh nghiệm, học hỏi thêm nhiều điều bổ ích. Đến khi nào tôi tự thấy mình có đủ kinh nghiệm để làm một nhà sản xuất chương trình, tôi sẽ thôi không làm MC nữa.

TÙNG KHANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Loạt phim cổ tích Rồng rắn lên mây gây chú ý

Loạt phim cổ tích Rồng rắn lên mây gây chú ý

Vừa ra mắt vào đầu tháng 11, loạt phim truyền hình Cổ tích Việt Nam với tên gọi Rồng rắn lên mây, dù đã quen thuộc với khán giả nhưng nhờ kịch bản hấp dẫn, đầu tư công phu, chỉn chu đã nhận nhiều phản hồi tích cực.

Điện ảnh

Phim Thạch Thảo: Trong trẻo nhưng vụng về

Là câu chuyện thanh xuân, vườn trường, lấy bối cảnh tại phố núi Kon Tum và đề cập đến vấn đề nhức nhối của xã hội. Thạch Thảo có màu sắc tươi sáng, trong trẻo nhưng điểm yếu về kịch bản đã khiến bộ phim không thể đột phá.   

Âm nhạc

Đêm hòa nhạc Việt Nam - Hà Lan

Nhà hát Giao hưởng - Nhạc - Vũ kịch TPHCM (HBSO) phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Hà Lan sẽ tổ chức đêm hòa nhạc đặc biệt với những tác phẩm dành cho kèn clarinet và bản giao hưởng hay nhất của Brahms vào tối 18-11 tại Nhà hát thành phố.

Sân khấu

Tứ đại mỹ nhân

Tứ đại mỹ nhân là vở kịch mới của sân khấu Idecaf. Đây là vở diễn vạch trần bộ mặt thật đầy tăm tối của showbiz, nơi mà những giấc mơ nổi danh hão huyền và hoang tưởng bị trả giá bởi một “đàn kền kền” luôn rình mò. 

Sách và cuộc sống

“Bộ tột cùng hạnh phúc”: Thiên sử thi về Ấn Độ tân thời

Phải đến hai mươi năm sau khi ra mắt tiểu thuyết đầu tiên, nhà văn Arundhati Roy mới dồn toàn lực cho ra cuốn tiểu thuyết thứ hai - Bộ tột cùng hạnh phúc (Tao Đàn và NXB Hội Nhà văn ấn hành). Tác phẩm được giới phê bình hết mực ca ngợi.

Sáng tác

Cây gạo sân trường

Trường sinh ra, cây gạo có rồi
Hoa gạo đỏ như một thời máu lửa
Những năm chiến tranh, tan hoang nhà cửa
Cây gạo như nhân chứng thời gian.

Mỹ thuật

Những góc nhìn về tranh Hàng Trống

Trong hai ngày 10 và 11-11, tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại The Factory, quận 2, ông Lê Đình Nghiên - nghệ nhân duy nhất còn lại của dòng tranh dân gian Hàng Trống, sẽ có buổi trò chuyện cùng nhà sưu tập Thanh Uy và nhà nghiên cứu Trịnh Thu Trang về “Cảm hứng từ nghệ thuật dân gian: Những góc nhìn tranh Hàng Trống”.