McDonald sẽ thay ống hút nhựa bằng ống hút giấy

Bắt đầu từ tháng 9 tới, tập đoàn kinh doanh đồ ăn nhanh McDonald sẽ thay thế các ống hút nhựa hiện đang được sử dụng tại các nhà hàng của tập đoàn này ở Anh và Ireland bằng ống hút giấy. 
McDonald sẽ cải tiến các ông hút. Ảnh: Hindustan Times
McDonald sẽ cải tiến các ông hút. Ảnh: Hindustan Times

Hãng tin BBC của Anh ngày 15-6 cho biết, trong một cuộc tranh luận công khai về vấn đề ống hút, các khách hàng của McDonald đã bày tỏ mong muốn tập đoàn này cải tiến các ông hút và Mc Donald đã cam kết sẽ thực hiện việc cải tiến này.

Động thái này là nhằm hưởng ứng đề xuất hồi tháng 2 về lệnh cấm sử dụng các ống hút nhựa và tăm bông ngoáy tai vào cuối năm nay của chính phủ Anh nhằm làm sạch đại dương.

Theo Thủ tướng Anh, chất thải nhựa là một trong những thách thức lớn nhất mà môi trường thế giới đang phải đối mặt và Anh đã đi đầu trong việc giải quyết vấn đề này. 

Trong một cuộc họp của các nhà lãnh đạo Khối thịnh vượng chung ở London, Thủ tướng Anh, Theresa May đã kêu gọi các thuộc địa cũ của Anh tuân theo lệnh cấm. 

Cũng liên quan đến vấn đề trên, Bộ trưởng Môi trường Anh, Michael Gove cho biết, sẽ ngăn chặn các vi sinh vật gây hại và giảm sử dụng túi nylon.

Tin cùng chuyên mục