Mẹ con bé Bình An ra viện - Điều kỳ diệu và hạnh phúc

Ngày 15-7, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã cho bệnh nhi Đỗ Bình An, con trai sản phụ Nguyễn Thị Liên (28 tuổi, ở huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) - người mẹ bị ung thư vú giai đoạn cuối vẫn quyết sinh con, được xuất viện về nhà.

Bé Bình An được ra viện sau 55 ngày được các bác sĩ, điều dưỡng chăm sóc đặc biệt.

TS Lê Minh Trác, Giám đốc Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, bé Bình An ngay sau khi được sinh ra tại Bệnh viện K đã được đưa đến trung tâm vào chiều 22-5 trong tình trạng không tự thở, phản xạ kém, rất non yếu, phù nhẹ do sinh non, cân nặng chỉ 1,5kg.

Trong quá trình điều trị, chăm sóc cho bé Bình An, các bác sĩ gặp không ít khó khăn do trẻ bị suy hô hấp nặng, suy giảm miễn dịch và đối diện nhiều nguy cơ về nhiễm trùng mẹ sang con, xuất huyết, đặc biệt xuất huyết não và phổi.

Mẹ con bé Bình An ra viện - Điều kỳ diệu và hạnh phúc ảnh 1 Chị Liên hạnh phúc khi được ôm con trai vào lòng trước giờ ra viện

Tuy nhiên, sau khi được các bác sĩ, điều dưỡng trong bệnh viện tập trung chăm sóc tích cực, điều trị đặc biệt, sức khỏe của bé Bình An dần ổn định.

Thời điểm xuất viện, Bình An đã nặng 2,4kg, tăng 900gram so với thời điểm nhập viện. Hiện tại, Bình An đã tự thở ổn định, không bị tím tái, tự bú được, tăng cân đều đặn, phản xạ sơ sinh bình thường, thị giác, thính giác, thần kinh chưa có biểu hiện bất thường. Bé Bình An cũng không còn phải sử dụng thêm các thuốc điều trị, ngoại trừ bổ sung vitamin và vi chất.

Vui mừng, hạnh phúc được đón con, ôm bé Bình An vào lòng sau nhiều ngày mong chờ, bệnh nhân Nguyễn Thị Liên nghẹn ngào: Hôm nay, em rất vui vì sẽ được về nhà sau hơn 2 tháng nằm viện điều trị, nhưng vui hơn cả là được lần đầu đưa con về nhà gặp đại gia đình.

Các bác sĩ cho biết, sau khi sinh con, bệnh nhân Liên đã trải qua 6 đợt hóa trị, cùng với sự chăm sóc tận tình của các y, bác sĩ Bệnh viện K nên sức khỏe và tinh thần của bệnh nhân Liên đã tiến triển, hồi phục kỳ diệu.

Tới nay, bệnh nhân Liên đã hồi phục 80% sức khỏe và có thể đi lại nhẹ nhàng. Tuy nhiên, sau ít hôm về nhà chăm con, chị Liên sẽ quay lại Bệnh viện K để tiếp tục hành trình điều trị, chống chọi lại căn bệnh ung thư vú quái ác đã di căn.

Mẹ con bé Bình An ra viện - Điều kỳ diệu và hạnh phúc ảnh 2 PGS-TS Trần Danh Cường chung vui với gia đình chị Liên khi bé Bình An khỏe mạnh ra viện

Nhìn lại hành trình 55 ngày qua của cả 2 mẹ con chị Liên, PGS-TS Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương chia sẻ: "Thực sự không thể tưởng tượng được. Lúc mổ lấy con, chúng tôi phải làm rất nhanh vì sợ chị Liên thay đổi huyết động và ngừng tim. Cứ ngỡ hành trình cuộc sống sẽ khép lại nhưng đến hôm nay, chị ấy đã khác hẳn, tươi cười và khỏe mạnh".

"Đây đúng là kết thúc có hậu cho một hành trình chống chọi với bệnh tật, điều kỳ diệu và may mắn đã thành hiện thực. Chúc cháu bé và mẹ cháu luôn được Bình An như đúng tên con trai của chị...", PGS-TS Trần Danh Cường bày tỏ.

Tin cùng chuyên mục