Mẹ đơn thân nuôi con 11 tháng tuổi mắc bệnh hiểm

Gia đình đưa đến bác sĩ, mới biết cháu bị động kinh và mắc chứng não úng thủy. Giờ đây, cháu không thể nhìn thấy, thường xuyên bị co giật và la khóc. 
 
Cháu Nguyễn Thiện Ân (ảnh, 11 tháng tuổi), con trai chị Nguyễn Ngọc Linh Phương (ở nhà số 76, khu phố 4, thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang) không may mắc bệnh hiểm nghèo.
Là một người mẹ trẻ đơn thân, hạnh phúc có được một thiên thần bé nhỏ chính là động lực giúp chị Phương vượt qua khó khăn hiện tại.
Tuy gia cảnh khó khăn, lại thiếu vắng tình thương của cha nhưng bù lại, Thiện Ân được sống trong vòng tay ấm áp của mẹ và ông bà ngoại. Nhưng buồn thay, khi vừa tròn 3 tháng tuổi, cháu bắt đầu có những biểu hiệu lạ.
Mẹ đơn thân nuôi con 11 tháng tuổi mắc bệnh hiểm ảnh 1 Cháu Nguyễn Thiện Ân 
Gia đình đưa đến bác sĩ, mới biết cháu bị động kinh và mắc chứng não úng thủy. Giờ đây, cháu không thể nhìn thấy, thường xuyên bị co giật và la khóc. 
Chị Phương ở chung với cha mẹ, gia cảnh rất khó khăn. Mẹ chị làm lao công cho ủy ban thị trấn; chị nhận đồ về may gia công tại nhà. Thu nhập của hai mẹ con chị cũng chỉ đắp đổi qua ngày.
Từ lúc cháu Thiện Ân mắc bệnh, gia đình càng thêm túng quẫn. Cái ăn, cái mặc cho cả nhà lo chưa đủ; nay phải thêm tiền chạy chữa thuốc thang cho cháu nhỏ mắc bệnh hiểm, gia đình này thật sự rơi vào bế tắc! 
Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác Bạn đọc - Chương trình Xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (08) 22111263. Số tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục