Mùa báo hiếu

Mùa báo hiếu

Tiết Vu lan bâng khuâng nhớ cha ơn dưỡng dục
Mùa báo hiếu thương mẹ đấng sinh thành

Cứ mỗi dịp tháng 7 về, những người con đất Việt lại có dịp lắng lòng để buông bỏ những lo toan của cuộc sống mà tìm về yêu thương từ những đấng sinh thành. Để rồi, những người con ấy chợt nhận ra rằng họ thật may mắn biết bao khi vẫn còn cha, còn mẹ.

Trong tâm thức của mỗi người Việt Nam, Vu lan không chỉ là ngày lễ của riêng Phật giáo, mà đã trở thành ngày lễ chung để những người con thể hiện tấm lòng hiếu thảo đối với các đấng sinh thành.

Những ngày này, khi đến chùa, chúng ta dễ dàng bắt gặp nhiều bạn trẻ với tâm thế đầy thành kính để cầu mong những điều tốt đẹp nhất đến cha mẹ.

Mùa vu lan như một cánh cửa mở rộng để những người con thể hiện lời yêu thương, đồng thời cũng là dịp để họ nhìn nhận lại những giá trị của cuộc sống, niềm hạnh phúc khi còn cha, còn mẹ ở trên đời.

Niềm vui của phật tử Tường Chúc cũng là niềm ao ước của biết bao người con khi phải cài bông hồng trắng trên ngực áo trong ngày lễ Vu lan.

Dù là ai, ở nơi nào, và đi bất cứ nơi đâu, thì mùa Vu lan vẫn là tiếng gọi vọng về. Để những người con được sinh ra trên cõi đời này có thêm cơ hội thể hiện lòng hiếu thảo tới những đấng sinh thành.

Mùa báo hiếu ảnh 1

SGGPO

Tin cùng chuyên mục