Microsoft đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trong chuyển đổi số ​

Hôm nay, tại TPHCM, Microsoft Việt Nam đã tổ chức sự kiện “Microsoft Business and Technology Festival 2018” Ngày hội Doanh nghiệp và Công nghệ 2018 và nội dung quan trọng là chuyển đổi số trong doanh nghiệp.
Microsoft Business and Technology Festival 2018
Microsoft Business and Technology Festival 2018

Ngày hội là cầu nối để các doanh nghiệp trẻ Việt Nam gặp gỡ, trao đổi với chuyên gia đầu ngành về cơ hội và thách thức mà các doanh nghiệp đối mặt trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang chịu tác động mạnh mẽ từ cuộc cách mạng công nghiệp lần 4. Đây cũng là dịp cộng đồng doanh nghiệp trẻ Việt Nam được tiếp cận và trải nghiệm những giải pháp công nghệ mới nổi, hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số nhanh hơn, nhằm khai thác tối đa tiềm năng thương mại của mình...

Microsoft đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trong chuyển đổi số ​ ảnh 1 Doanh nghiệp tìm hiểu công nghệ của Microsoft
Tại sự kiện, các doanh nghiệp được trải nghiệm một phần phong cách làm việc của thời đại số mà Microsoft tin rằng sẽ giúp cải thiện năng suất làm việc đáng kể. Với các công cụ của Microsoft, văn phòng làm việc nằm trọn trong chính chiếc điện thoại thông minh, nhân viên sẽ không còn phải có mặt tại văn phòng mới có thể xử lý được công việc của mình.
Ngoài ra, các doanh nghiệp trẻ Việt Nam cũng được giới thiệu những giải pháp do các đối tác của Microsoft xây dựng và phát triển trên nền tảng công nghệ của Microsoft với mục đích giúp doanh nghiệp: cải thiện quy trình làm việc số; phân tích và đánh giá các chỉ số kinh doanh thời gian thực và nâng cao hiệu suất bán hàng.
Microsoft đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trong chuyển đổi số ​ ảnh 2 Chuyển đổi số sẽ giúp doanh nghiệp phát triển tốt hơn

Theo ông Phạm Thế Trường, Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam, hiện thống kê sơ bộ có khoảng 6.000 doanh nghiệp cần chuyển đổi số, đây chỉ là con số đầu tiên trong hơn 15.000.000 doanh nghiệp có nhu cầu chuyển đổi số. Microsoft Việt Nam đồng hành trong tiến trình này với doanh nghiệp Việt Nam song song với hoạt động phát triển Chính phủ điện tử, các chương trình cộng đồng số đang diễn ra. Song song đó, với tổng dân số hơn 90 triệu người, trong đó có hơn 58 triệu người dùng internet, hơn 125 triệu thuê bao di động, hơn 3.000 doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, nhiều doanh nghiệp thành công trong các ngành công nghệ thông tin, phần mềm, ứng dụng công nghệ số… Tiềm năng đã có, nên rất cần doanh nghiệp Việt sẵn sàng bứt phá để dẫn đầu trong cuộc đua chuyển đổi số của doanh nghiệp và chuyển đổi kinh tế của đất nước. 

Microsoft đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trong chuyển đổi số ​ ảnh 3

“Chuyển đổi số là một cuộc đua khốc liệt mà trong đó, những doanh nghiệp tiên phong sẽ đạt được gấp đôi lợi ích so với các doanh nghiệp theo sau.” – ông Phạm Thế Trường, Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam nhận định. “Doanh nghiệp tiên phong là những doanh nghiệp không ngại khó khăn, đổi mới và theo đuổi cách nghĩ: “Thất bại là mẹ thành công”.

Tin cùng chuyên mục