Miền Bắc, miền Trung oi nóng bất ngờ vì không khí lạnh đang về

Mặc dù đã chuyển sang Thu nhưng từ ngày 6-9 đến sáng nay 7-9, không khí ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc, miền Trung trở nên oi nóng, người dân cảm thấy khó chịu như mùa hè. 

Trong đó, nhiệt độ đo tại Hoàn Kiếm - Hà Nội sáng nay chỉ có 28 độ C. Dự báo nhiệt độ cao nhất trong ngày hôm nay ở Hà Nội cũng chỉ 29 độ C. 

Nguyên nhân của hiện tượng nhiệt độ ở mức thấp nhưng trời oi nóng là do hiện tại, khối không khí lạnh cường độ mạnh đã tràn về tới biên giới phía Bắc. 

Khi khối không khí lạnh tràn xuống sẽ dồn nén vùng áp thấp nóng xuống phía Nam, mật độ không khí gia tăng, nên miền Bắc trời oi nóng, người dân cảm thấy khó chịu.

Tại khu vực biên giới phía Bắc, tại Cao Bằng sáng nay nhiệt độ đã giảm xuống còn 26 độ C; tại Lạng Sơn còn 27 độ C. 

Dự báo chiều và đêm nay không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc bộ, Bắc Trung bộ sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung bộ. 

Từ chiều và đêm nay, ở Bắc bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 50-100mm/24 giờ).

Trong ngày 8 và 9-9, mưa to đến rất to có khả năng mở rộng xuống phía Nam và tập trung ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.

Do không khí lạnh đầu mùa nên người dân phải cảnh giác hiện tượng mưa đá, dông lốc, sét. 

Tin cùng chuyên mục