Miền Bắc nắng nóng, miền Nam mưa rào trong ngày khai giảng

Ngày mai, 5-9, hơn 22 triệu học sinh trên toàn quốc náo nức bước vào khai giảng năm học mới. Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia đã có bản tin dự báo tình hình thời tiết trong ngày đầu tiên của năm học này
Miền Bắc nắng nóng, miền Nam mưa rào trong ngày khai giảng ảnh 1 Miền Bắc nắng nóng, miền Nam mưa rào trong ngày khai giảng

Theo Bộ GD-ĐT, ngày mai 5-9, hơn 22 triệu học sinh trên cả nước sẽ dự lễ khai giảng năm học mới 2018-2019.

Tuy nhiên hiện nay, ở nhiều nơi vẫn đang đối mặt nguy cơ lũ lụt, cơ sở vật chất, trường lớp, đường đến trường bị sạt lở tan hoang. 

Đến thời điểm này, nhiều địa phương vẫn đang nỗ lực khắc phục hậu quả mưa lũ, hoàn tất công tác chuẩn bị để cho học sinh vùng lũ có thể bước vào năm học mới. Các địa phương bị thiệt hại nặng vì mưa lũ như Thanh Hóa, Sơn La, Nghệ An cũng gấp rút, quyết tâm khắc phục hậu quả để ngày khai giảng diễn ra đúng kế hoạch.

Trong khi đó, theo cập nhật mới nhất từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia về tình hình thời tiết cả nước trong ngày khai giảng năm học mới 5-9 như sau: 

Tại Bắc bộ, mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Tại các tỉnh Trung bộ, trời ít mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 33-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Còn tại Nam bộ và Tây Nguyên, nhiều mây, sáng có mưa rào và dông vài nơi; trưa và chiều có mưa rào và rải rác có dông. Nhiệt độ cao nhất ở Tây Nguyên dao động từ 28-31 độ; Nam bộ từ 30-33 độ.

Như vậy, hình thái chủ yếu ở miền Bắc và miền Trung là có nắng nóng, trời cơ bản tạnh ráo. Còn tại Nam bộ sẽ có mưa rào. 

Tin cùng chuyên mục