Miễn giảm giá cước thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

SGGPO
Từ ngày 1-1-2018, dịch vụ bưu chính nhận gửi hồ sơ, chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thực hiện miễn phí đối với người hoạt động cách mạng trước ngày 19-8-1945 và Mẹ Việt Nam Anh hùng; giảm 50% giá cước đối với Anh hùng LLVTND, Anh hùng Lao động; thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ; người nghèo...
Miễn giảm giá cước thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích ảnh 1 Người dân đăng ký nhận kết quả cấp hộ chiếu qua bưu điện

Trong thông tư mới ban hành, Bộ Thông tin và Truyền thông nêu rõ từ ngày 1-1-2018, người hoạt động cách mạng trước ngày 19-8-1945 và Mẹ Việt Nam Anh hùng không cần trả phí khi nhận gửi hồ sơ, chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Bên cạnh đó, dịch vụ trên giảm 50% giá cước đối với Anh hùng LLVTND, Anh hùng Lao động; thương binh và người hưởng chính sách như thương binh; bệnh binh; người hoạt động kháng chiến nhiễm chất độc hóa học; người tham gia cách mạng, kháng chiến chịu tù đày; thân nhân liệt sĩ.

Người dân thuộc diện nghèo, sống ở nơi có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định đi làm thủ tục hành chính cũng được giảm 50% giá cước, nếu sử dụng dịch vụ bưu chính công ích.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn giao Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành quản lý giá cước nhận gửi hồ sơ, chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam chịu trách nhiệm hướng dẫn, đôn đốc đơn vị trực thuộc triển khai chính sách miễn, giảm; niêm yết công khai mức phí tại nơi thực hiện dịch vụ. Tổng công ty có trách nhiệm quyết định giá cước dịch vụ (tính theo khối lượng vận chuyển, khu vực nội tỉnh, liên tỉnh), bảo đảm không cao hơn mức giá tối đa do Bộ Thông tin và Truyền thông quy định.
Đồng thời, ông Trương Minh Tuấn yêu cầu cá nhân, tổ chức phản ánh kịp thời những vướng mắc, phát sinh trong quá trình triển khai. Trên cơ sở đó, Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét, sửa đổi, bổ sung quy định.

KỲ LÂM

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

   Người dân chấm điểm sự hài lòng về cán bộ tại UBND quận 1. Ảnh: VIỆT DŨNG

Đánh giá mức độ hài lòng - cần thực chất

Hệ thống chính quyền TPHCM luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến phản ánh, đóng góp. Việc thực hiện đánh giá chỉ số hài lòng của tổ chức, người dân đối với dịch vụ hành chính công là một trong những yếu tố quan trọng đưa định hướng tiếp thu và sửa đổi vào thực tiễn. Tuy nhiên, cách đo lường và đánh giá sự hài lòng vẫn nhận nhiều ý kiến trái chiều. 

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Nữ thầy thuốc vì dân

Những việc làm thực tế của PGS-TS Tạ Thị Tuyết Mai (Bệnh viện Nhân dân Gia Định) đã cho thấy, việc học và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của người lương y càng giúp cho cuộc sống thêm tốt đẹp.

Xây dựng Đảng

Việt Nam và Thế giới

Vững lòng biển đảo

Quảng Ngãi: Cắm mốc khu vực biên giới biển

Ông Võ Văn Phấn-Bí thư Đảng ủy xã Bình Hải (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), vừa cho biết, địa bàn xã vừa thực hiện hoàn thành việc cắm 2 biển báo “Khu vực biên giới biển” theo Nghị định 71 của Chính phủ. 

Nhân sự mới