Miền Trung nắng nóng diện rộng

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24 - 25 độ vĩ Bắc bị nén với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi tiếp tục xảy ra nắng nóng trên diện rộng...
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương, ngày 25-6, tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi tiếp tục xuất hiện nắng nóng trên diện rộng với nền nhiệt phổ biến là 35°C – 36°C. Dự báo ngày 26-6, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24 - 25 độ vĩ Bắc bị nén với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi tiếp tục xảy ra nắng nóng trên diện rộng, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến là 35°C - 37°C, có nơi trên 37°C. Nắng nóng ở khu vực miền Trung còn có khả năng kéo dài trong 2 - 3 ngày tới.

Tại Bắc bộ, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24 - 25 độ vĩ Bắc đang bị nén bởi áp cao lục địa từ phía Bắc kết hợp với hội tụ gió trên độ cao 1.500m nên ngày 25 và 26-6 có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Từ đêm 26-6, mưa dông có khả năng xảy ra diện rộng ở Bắc bộ, vùng núi phía Bắc tiếp tục có mưa vừa, mưa to.

Tại Nam bộ, chiều tối 26-6 có mưa rào và dông rải rác; ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60% - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24°C - 27°C. Nhiệt độ cao nhất từ 31°C- 34°C.

Tin cùng chuyên mục