Miền Trung: Tranh thủ thu hoạch lúa

Sau khi khắc phục hậu quả bão số 4, ngay trong ngày 2-9 người dân cùng chính quyền địa phương các tỉnh miền Trung lại triển khai cấp bách các biện pháp để ứng phó với áp thấp nhiệt đới đang diễn biến phức tạp gây mưa to trên diện rộng. 
Miền Trung: Tranh thủ thu hoạch lúa

Trong ngày 2-9, trên địa bàn Thừa Thiên - Huế mặc dù trời mưa lớn nhưng các lực lượng xung kích địa phương và bộ đội biên phòng (BĐBP) vẫn hành quân về giúp nông dân các huyện Nam Đông và A Lưới thu hoạch gần 1.000ha lúa hè thu, nhằm hạn chế tối đa thiệt hại do mưa lớn gây ra.  

Tại Đà Nẵng, nông dân các quận, huyện: Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ, Hòa Vang (ảnh) hối hả ra đồng thu hoạch diện tích lúa hè thu còn lại. Toàn TP Đà Nẵng có trên 2.300ha lúa hè thu, trong đó đã thu hoạch gần một nửa. Cùng ngày, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn TP Đà Nẵng đề nghị Bộ Chỉ huy BĐBP TP tiếp tục kêu gọi tàu thuyền vào bờ hoặc tìm nơi trú tránh an toàn. Tính đến chiều 2-9, đã có gần 2.000 tàu thuyền của Đà Nẵng và các tỉnh lân cận vào neo đậu, trú tránh áp thấp nhiệt đới tại âu thuyền Thọ Quang. 

Trong ngày 2-9, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã có mưa vừa, mưa to, đến mưa rất to trên diện rộng. Đặc biệt, trên địa bàn TP Hà Tĩnh mưa rất to khiến nhiều tuyến đường ở trung tâm thành phố bị ngập chìm trong biển nước. Tại các tuyến đường Phan Đình Phùng, Nguyễn Công Trứ, Hải Thượng Lãn Ông, Nguyễn Du, Lý Tự Trọng, Phan Đình Giót, Lê Duẩn, Nguyễn Huy Tự… nhiều địa điểm bị ngập nước sâu 20-40cm, thậm chí có địa điểm bị ngập sâu trên 50-70cm. Nước ngập sâu khiến các phương tiện qua các tuyến đường này gần như bị tê liệt trong nhiều giờ liền, buộc các hộ dân, hộ kinh doanh buôn bán trong khu vực bị ảnh hưởng phải chuyển đồ đạc, hàng hóa lên cao.

Tin cùng chuyên mục