Miền xanh thẳm nhận giải sách hay

Sáng 11-9, giải thưởng Sách hay lần thứ 4 đã chính thức công bố kết quả. Đây là giải thưởng do Viện Nghiên cứu phát triển giáo dục (IRED) tổ chức với mục tiêu góp phần nâng cao dân trí và khai minh xã hội thông qua các hoạt động đa dạng liên quan đến sách hay.

(SGGP).- Sáng 11-9, giải thưởng Sách hay lần thứ 4 đã chính thức công bố kết quả. Đây là giải thưởng do Viện Nghiên cứu phát triển giáo dục (IRED) tổ chức với mục tiêu góp phần nâng cao dân trí và khai minh xã hội thông qua các hoạt động đa dạng liên quan đến sách hay.

Giải năm nay vẫn gồm 7 hạng mục, mỗi mục chia làm 2 phần là sách trong nước và sách dịch. Ở hạng mục sách nghiên cứu, giải được trao cho tác phẩm Văn hóa tộc người Việt Nam của nhà nghiên cứu Nguyễn Từ Chi và tác phẩm dịch Bốn tiểu luận về tự do của dịch giả Nguyễn Văn Trọng. Ở mảng sách giáo dục, đoạt giải gồm các tác phẩm: Lý luận giáo dục châu Âu: Từ Érasme tới Rousseau thế kỷ XVI, XVII, XVIII của tác giả Nguyễn Mạnh Tường và cuốn Nghĩa vụ học thuật của các dịch giả Hoàng Kháng, Tô Diệu Lan, Cao Lê Thanh Hải. Mảng sách kinh tế có Báo cáo kinh tế vĩ mô: Cải cách thể chế, chìa khóa cho tái cơ cấu (Nhóm Tư vấn chính sách kinh tế vĩ mô của Quốc hội) và Quốc gia khởi nghiệp (dịch giả Trí Vương). Giải sách Thiếu nhi trao cho tác phẩm Miền xanh thẳm (Trần Hoài Dương) và Bộ sách Nhóc Nicolas (Trác Phong - Hương Lan). Giải Văn học trao cho Người đi vắng (Nguyễn Bình Phương) và Bắt trẻ đồng xanh (Phùng Khánh). Giải phát hiện mới năm nay trao cho hai tác phẩm của hai nhà nghiên cứu Việt Nam là Chủ quyền Việt Nam trên biển Đông và Hoàng Sa - Trường Sa (Nguyễn Đình Đầu) và Ngàn năm áo mũ (Trần Quang Đức). Riêng giải sách Quản trị không có tác phẩm trong nước, phần sách dịch trao cho dịch giả Vũ Tiến Phúc với cuốn 7 thói quen để thành đạt.

TƯỜNG VY

Tin cùng chuyên mục