Minh triết trong ăn uống của phương Đông

Sáng 18-10, lương y Ngô Đức Vượng cùng Công ty Văn hóa Sáng tạo Trí Việt - First News đã giới thiệu ra mắt bạn đọc tác phẩm Minh triết trong ăn uống của Phương Đông.
Minh triết trong ăn uống của phương Đông

(SGGPO).- Sáng 18-10, lương y Ngô Đức Vượng cùng Công ty Văn hóa Sáng tạo Trí Việt - First News đã giới thiệu ra mắt bạn đọc tác phẩm Minh triết trong ăn uống của Phương Đông.

Đây là một trong những tác phẩm tiêu biểu của lương y Ngô Đức Vượng chuyên về vấn đề ẩm thực giữ gìn sức khỏe. Tác phẩm đã được tái bản 6 lần và trong lần tái bản mới nhất này, tác phẩm bổ sung nhiều phát hiện mới về mặt khoa học liên quan ẩm thực phương Đông.

Lương y Ngô Đức Vượng tại buổi ra mắt sách

Cuốn sách Minh triết trong ăn uống của phương Đông đi sâu phân tích những nghiên cứu trong ẩm thực của người châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng, đặc biệt là ẩm thực truyền thống.

Tác giả thông qua các trình bày mang tính khoa học hiện đại để giới thiệu về triết lý ẩm thực phương Đông theo hướng đại chúng, dễ hiểu, dễ thực hành. Không chỉ nghiên cứu, tổng hợp mà tác giả còn kiểm nghiệm thực tế từ cá nhân cũng như từ những người tham gia thực nghiệm để đưa ra các kết luận về lợi ích của những hình thức ẩm thực như ăn chay trường, ăn gạo lức muối mè, nhịn ăn chữa bệnh, ăn uống theo phương pháp dưỡng sinh…

Lương y Ngô Đức Vượng đã đưa ra quan điểm cho rằng thông qua ẩm thực một cách đúng đắn, con người có thể phòng tránh, chữa trị các căn bệnh hiện nay cũng như kéo dài tuổi thọ, giữ gìn sức khỏe (thực dưỡng). Tác phẩm cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lựa chọn và sử dụng các loại thực phẩm sạch, lọc bỏ những loại thực phẩm không có lợi cho cơ thể.

Minh triết trong ăn uống của phương Đông dành một phần quan trọng nhằm giới thiệu các phương pháp điều chỉnh ẩm thực kết hợp luyện tập nhằm mang lại sức khỏe cho người sử dụng.

Bìa sách Minh triết trong ăn uống của phương Đông

Trong buổi ra mắt sách, tác giả Ngô Đức Vượng đã có cuộc giao lưu, trao đổi với bạn đọc về những vấn đề xung quanh các kỹ thuật liên quan phương pháp nhịn ăn chữa bệnh, trong đó tập trung vào phòng tránh việc lạm dụng phương pháp này gây các phản ứng tiêu cực của cơ thể.

Cũng trong cuộc trao đổi, tác giả đã đề cập các biện pháp, phương thức hỗ trợ người tham gia sao cho đảm bảo các yếu tố về sức khỏe trong quá trình thực dưỡng, tránh trường hợp lạm dụng phương thức thực dưỡng, hoặc tiến hành thực dưỡng mà không có đầy đủ những loại thực phẩm hỗ trợ đúng đắn.

XUÂN THÂN

Tin cùng chuyên mục