Mít tinh hưởng ứng tuần lễ tiêm chủng năm 2019

Sáng ngày 19-4, tại thành phố Hà Tĩnh, Bộ Y tế phối hợp UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng tuần lễ tiêm chủng năm 2019 với chủ đề “Chung tay cùng tiêm chủng bảo vệ cộng đồng”.
Lãnh đạo Bộ Y tế, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã đến chứng kiến buổi tiêm chủng tại Trạm Y tế xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh
Lãnh đạo Bộ Y tế, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã đến chứng kiến buổi tiêm chủng tại Trạm Y tế xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh

 Về tham gia buổi lễ có lãnh đạo Bộ Y tế, UBND tỉnh Hà Tĩnh, đại diện một số Bộ, ban, ngành trung ương, các tổ chức quốc tế, các đơn vị trong ngành y tế và Sở Y tế một số tỉnh, thành phố.

Sự kiện tuần lễ tiêm chủng được Tổ chức Y tế thế giới phát động và tổ chức trên quy mô toàn cầu hàng năm nhằm kêu gọi sự ủng hộ của chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong xã hội, sự nỗ lực của ngành y tế, mỗi người dân và các bậc cha mẹ hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc chủ động, tự giác thực hiện tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch để bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng.

Phát biểu tại lễ mít tinh, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường khẳng định, tiêm chủng là một trong những biện pháp quan trọng nhất để tạo ra sức đề kháng phòng các bệnh truyền nhiễm phổ biến, nguy hiểm… Sau hơn 30 năm triển khai Chương trình tiêm chủng mở rộng với việc đạt và duy trì tỷ lệ tiêm chủng cao trên 95%, Việt Nam đã thanh toán được bệnh bại liệt vào năm 2000, loại trừ uốn ván sơ sinh vào năm 2005 và bảo vệ thành công kết quả này từ đó đến nay. Các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như sởi, bạch hầu, ho gà, uốn ván… đã giảm hàng chục đến hàng trăm lần.

Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị các bậc cha mẹ hãy đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch trong tiêm chủng thường xuyên. Chính quyền các cấp, các ban ngành đoàn thể cần quan tâm, đảm bảo đủ kinh phí để triển khai công tác tiêm chủng, phòng chống dịch ở địa phương, đảm bảo tỷ lệ tiêm chủng đạt trên 95% ở quy mô xã, phường...

Phát biểu tại buổi lễ mít tinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Vinh, cho biết, trong những năm qua, cùng với sự hỗ trợ của Bộ Y tế, các tổ chức quốc tế, Hà Tĩnh đã dành sự quan tâm, chỉ đạo, đầu tư, hỗ trợ mạnh mẽ công tác tiêm chủng. Chương trình tiêm chủng mở rộng đã đem lại hiệu quả thiết thực và góp phần quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân trong tỉnh.
Mít tinh hưởng ứng tuần lễ tiêm chủng năm 2019 ảnh 1 Lãnh đạo Bộ Y tế, UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng quà Trạm Y tế xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh
Ngay sau lễ mít tinh, các đại biểu cùng cán bộ y tế công tác tại tỉnh Hà Tĩnh đã tham gia diễu hành cổ động, tuyên truyền “Tuần lễ tiêm chủng” tại TP Hà Tĩnh. Đại diện lãnh đạo Bộ Y tế, UBND tỉnh Hà Tĩnh, ngành y tế tỉnh Hà Tĩnh đã cùng tham quan, giám sát, chứng kiến buổi tiêm chủng tại Trạm Y tế xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Tin cùng chuyên mục