Mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm xe khách trá hình

SGGPO
Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa đề nghị Sở Giao thông vận tải (GTVT) TPHCM phối hợp kiểm tra xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô.

Xe khách Công ty Phương Trang chạy tuyến Bến xe miền Tây - Bến xe Mũi Né dừng trên đường Đề Thám, quận 1 cho khách xuống xe.      Ảnh: CAO THĂNG

Xe khách Công ty Phương Trang chạy tuyến Bến xe miền Tây - Bến xe Mũi Né dừng trên đường Đề Thám, quận 1 cho khách xuống xe. Ảnh: CAO THĂNG

Theo Tổng cục ĐBVN, qua kiểm tra thực tế các địa phương, đặc biệt là tại Hà Nội và TPHCM, tình trạng vi phạm trong kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô đang có chiều hướng tái diễn. Nhiều phương tiện chở khách vi phạm dừng, đỗ đón trả khách trong nội đô. Một số địa điểm văn phòng đại diện của các đơn vị vận tải tiếp tục sử dụng xe khách hợp đồng hoạt động như tuyến cố định, gây ùn tắc giao thông và mất trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tại TPHCM, các lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều phương tiện của các doanh nghiệp vận tải, ví dụ như HTX Dịch vụ du lịch vận tải Thuận Việt, Hợp Nhất, Hiệp Phát... vi phạm vận chuyển hành khách theo hợp đồng không có hợp đồng vận chuyển theo quy định và nhiều vi phạm khác.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT về việc tăng cường các giải pháp cấp bách nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô và công tác bảo đảm an toàn giao thông đường sắt, Tổng cục ĐBVN đã yêu cầu các địa phương Hà Nội, TPHCM tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô, kiên quyết không để tái diễn tình trạng xe dù bến cóc.

Theo đó, Tổng cục ĐBVN đề nghị Sở GTVT TPHCM chủ trì xây dựng kế hoạch cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các phương tiện vận tải hành khách trá hình bằng tuyến cố định, xe hợp đồng, các tụ điểm bến cóc, xe dù. Tổng cục ĐBVN cho biết sẽ cử lực lượng thanh tra giao thông tham gia phối hợp triển khai.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cầu Vàm Cống thông xe, tạo động lực quan trọng cho Đồng Tháp bứt phá

Đồng Tháp không còn khuất nẻo

Sau gần 6 năm thi công, cầu Vàm Cống đã chính thức thông xe. Từ nay, người dân miền Tây không còn chịu đựng nỗi ám ảnh “kẹt phà Vàm Cống” nhiều giờ liền. 

Quy hoạch

Kiến trúc xanh, một giải pháp - nhiều mục tiêu

Kiến trúc xanh, nói nôm na là hướng kiến trúc thân thiện với môi trường, giúp tiết kiệm năng lượng, hạn chế phát thải khí nhà kính, bảo vệ sức khỏe con người… đã được nhiều kiến trúc sư ở TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung quan tâm đến từ hàng chục năm nay. 

Bút Sài Gòn

Dài hơi

- Chỉ là một giải giao hữu dành cho 4 đội tuyển, tổ chức ở Thái Lan, mà sao giá bản quyền cho hai trận đấu của đội banh xứ mình lại vọt lên tới 7 tỷ đồng? Mắc vậy có xứng đáng?

Sự kiện vấn đề

Phát triển lệch

Chỉ 2 trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại một giải đấu có tính chất giao hữu nhưng chi phí mua bản quyền truyền hình đã lên đến 7 tỷ đồng, điều này đưa đến 2 cách suy nghĩ. Thứ nhất là giá trị thương mại của đội tuyển bóng đá đang ở mức rất cao. Thứ hai, liệu rằng chúng ta đang phát triển lệch trong hoạt động kinh doanh thể thao hay không?