Mơ được nắm chuôi

- Hên quá. Ngân hàng Nhà nước đã có chỉ đạo dừng tăng phí ATM. Bởi mấy ngày trước đó, một loạt nhà băng đã rần rần tăng phí giao dịch của thẻ ATM lên gấp rưỡi mức cũ. Hàng chục triệu chủ thẻ tự nhiên “đứng hình”, vì mất thêm tiền mà không có cách đỡ.
- Thế tại sao các nhà băng lại tăng phí? Lý do có chánh đáng không?

- Nếu chỉ nghe một phía nhà băng thì thấy có lý. Họ giải thích nhặm lẹ rằng việc thu phí nằm trong lộ trình được phép. Nữa, là có thu phí thì mới bù đắp được phần nào chi phí lớn bỏ ra để duy trì hoạt động của hệ thống ATM. Và họ còn thòng thêm là chi phí thực sự cho mỗi giao dịch ở ATM lên tới 7.000 - 10.000 đồng/lần, trong khi chỉ thu có hơn 1.600 đồng/lần. Tức là họ vẫn bị thiệt.

- Ờ, nói vậy đúng là một chiều, nghe không thủng. Tiền để trong hàng chục triệu tài khoản thẻ, nhà băng tính lãi không kỳ hạn cho chủ thẻ rẻ rề, rồi lấy tiền đó kinh doanh, sao không tính? Rồi hồi trước, khi vận động doanh nghiệp, cơ quan trả lương qua thẻ ATM, nhà băng cũng chỉ nói về tiện lợi, chi phí thấp. Giờ thì lật lưỡi, bắt khách hàng há miệng mắc quai.

- Không chỉ nhà băng, mà nhiều thứ khác, nhà cung cấp dịch vụ ở xứ mình cũng bắt khách hàng luôn phải nắm dao đằng lưỡi. Cho nên mang danh là thượng đế, mà khách hàng chỉ mơ được nắm đằng chuôi!

Tin cùng chuyên mục