Mô hình đại học 4.0 – Nền tảng giáo dục thế kỷ 21

Trong hai ngày 20 và 21-7, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức hội thảo quốc tế với chủ đề “Mô hình đại học 4.0 - Nền tảng giáo dục thế kỷ 21”.

Trong 2 ngày, hội thảo có 6 phiên họp và 12 bài tham luận của các lãnh đạo đại học, giáo sư, nhà nghiên cứu uy tín đến từ các trường đại học danh tiếng của Mỹ, Anh, Đức, Ba Lan… nơi đổi mới sáng tạo giáo dục đại học đang diễn ra rất mạnh mẽ.

Mô hình đại học 4.0 – Nền tảng giáo dục thế kỷ 21 ảnh 1  Các đại biểu quốc tế tham dự hội thảo 
Các chuyên gia hàng đầu về giáo dục đại học chia sẻ “Mô hình đại học 4.0 – Nền tảng giáo dục thế kỷ 21”, tầm nhìn, ý tưởng, kinh nghiệm và giải pháp đổi mới giáo dục đại học. Hội thảo là nơi để gặp gỡ, trao đổi và kết nối với hơn 150 đại biểu tới từ nhiều quốc gia như: GS Gottfried Vossen (Đại học Munster - Cộng hòa Liên bang  Đức), GS Kuo-Ming Chao (Đại học Coventry - Anh), GS Manuel Nunez (Đại học Complutense de Madrid, Tây Ban Nha), GS Dosam Hwang – (Đại học Yeungnam - Hàn Quốc), GS Leon Shyue-Liang Wang (Đại học Quốc gia Kaohsiung, Đài Loan), GS Ali Selamat (Đại học Công nghệ Malaysia), GS Lê Thị Hoài An (Đại học Lorraine - Pháp), GS Hoàng Phạm (Đại học Rutger - Hoa Kỳ) cùng các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học công nghệ tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Ngoài ra, hội thảo còn có khách mời đặc biệt trong nước cũng là các chuyên gia đầu ngành trong xu hướng công nghiệp 4.0 và giáo dục 4.0

Mô hình đại học 4.0 – Nền tảng giáo dục thế kỷ 21 ảnh 2 PGS-TS Nguyễn Mạnh Hùng, Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành 
PGS-TS Nguyễn Mạnh Hùng, Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cho rằng: Chúng tôi tổ chức hội thảo này là để tìm hiểu về mô hình giáo dục đại học 4.0, các đặc tính của nó, việc áp dụng trên thế giới, khả năng áp dụng tại Việt Nam và từ đó đề xuất phương hướng triển khai tại Việt Nam.
Đây cũng là dịp để các nhà giáo, nhà nghiên cứu, nhà hoạch định chính sác gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ về tầm nhìn, định hướng và kinh nghiệm đổi mới giáo dục quốc tế để định hình nên một nền giáo dục hiện đại cho thế kỷ 21.
Mô hình đại học 4.0 – Nền tảng giáo dục thế kỷ 21 ảnh 3   GS Nguyễn Ngọc Thành, Trường ĐH Khoa học Kỹ thuật Mroclaw (Ba Lan) phát biểu tại hội thảo  
PGS-TS Trần Anh Tuấn - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT) cho rằng, trước sự tác động của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 tới hệ thống giáo dục, Bộ GD-ĐT đã khuyến khích các trường triển khai đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo nhằm hướng tới một nền giáo dục hiện đại, hội nhập quốc tế.

Việc Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức hội thảo Quốc tế về giáo dục 4.0 đã chứng minh cho quyết tâm của nhà trường trong công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện, tiếp cận xu hướng thế giới.

Mô hình đại học 4.0 – Nền tảng giáo dục thế kỷ 21 ảnh 4 Các chuyên gia quốc tế thăm Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (Cơ sở Quận 12) chiều 21-7
Kết thúc hội thảo, chiều 21-7, các chuyên gia quốc tế đã có buổi tham quan và làm việc với Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (Cơ sở quận 12) để tìm hiểu về lịch sử hình thành, chiến lược phát triển của trường trong thời gian tới.

Dịp này, trường cũng giới thiệu khái quát về tình hình, đặc điểm và quy mô phát triển cũng như thực trạng của giáo dục đại học Việt Nam.

Mô hình đại học 4.0 – Nền tảng giáo dục thế kỷ 21 ảnh 5 Trường ĐH Nguyễn Tất Thành và Đại học Quốc gia Kaohsiung (Đài Loan) ký hợp tác về đào tạo và khoa học
Tại buổi làm việc, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành và ĐH Quốc gia Kaohsiung (Đài Loan) đã ký thỏa thuận hợp tác về các nội dung như trao đổi sinh viên, giảng viên, hỗ trợ liên kết đào tạo, nghiên cứu khoa học.

Tin cùng chuyên mục