Mô hình hợp tác công tư của Nestlé được đánh giá cao

Tham gia phiên tổng thể và đối thoại chính sách cấp cao tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam (VEF) năm 2019, với chủ đề “Củng cố nền tảng cho tăng trưởng nhanh và bền vững” mới đây tại Hà Nội, ông Ganesan Ampalavanar, Tổng Giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam, chia sẻ quan điểm mục tiêu tăng trưởng dài hạn đòi hỏi một nỗ lực chung và tổng thể của các thành phần kinh tế khác nhau, trên quan điểm “Tạo giá trị chung”. 

Điểm mấu chốt là tìm được tiếng nói chung giữa các cơ quan hoạch định, thực thi chính sách và các thành phần kinh tế. Các bên phải cùng nhìn về một lợi ích chung, bền vững nhất cho nền kinh tế.

Thực tiễn mà Nestlé Việt Nam đã và đang thực hiện giúp hơn 20.000 hộ nông dân trồng cà phê nâng cao năng suất và thu nhập từ cây cà phê, thông qua việc áp dụng kỹ thuật canh tác bền vững và công nghệ mới từ dự án NESCAFÉ Plan. Nestlé phối hợp với các đối tác gồm Bộ NN-PTNT, Viện KHKT Nông lâm nghiệp Tây nguyên phân phối trên 28 triệu cây giống kháng bệnh năng suất cao tới nông dân; tăng trên 30% thu nhập cho nông dân trong khi vẫn đảm bảo không ảnh hưởng đến hệ sinh thái và môi trường. Mô hình hợp tác công - tư (PPP) mà Nestlé Việt Nam tham gia cùng nhiều đối tác, trong đó có Bộ NN-PTNT, cũng được đánh giá rất cao trong việc thúc đẩy sự phát triển và liên kết chuỗi trong ngành hàng cà phê.

Tin cùng chuyên mục