Mở rộng điều tra, làm rõ các đại lý bán xăng dỏm có “móc nối” với “đại gia” Trịnh Sướng

Bên hành lang Quốc hội sáng nay 7-6, Bộ trưởng Công an Tô Lâm cho biết: Cơ quan Công an tỉnh Đắc Nông đang tiếp tục điều tra làm rõ những đại lý, cửa hàng lấy nguồn xăng giả của Trịnh Sướng, vì những cửa hàng này có thể có móc nối, thông đồng trong việc buôn bán xăng giả, hoặc có thể vô tình không biết. 

Liên quan tới vụ, cơ quan chức năng vừa bắt vụ xăng dầu dỏm quy mô lớn của “đại gia” Trịnh Sướng, sáng nay 7-6, bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã trao đổi thêm với báo chí về vụ việc đang “nóng” này.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm thông tin bên hành lang Quốc hội sáng nay 7-6 về vụ xăng dầu dỏm
Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, vụ việc này do công an địa phương tiến hành, từ chỗ phát hiện ra nhiều quan hệ kinh tế bất thường, nên đã tập trung xác minh xem nguồn hàng hoá từ đâu, tại sao lại có sự bất thường về giá cả như vậy.
Do xăng dầu là mặt hàng thuộc lĩnh vực kinh tế kỹ thuật khá phức tạp, đòi hỏi đội ngũ công an phải tìm hiểu kỹ lưỡng mới đưa ra được kết luận.
Theo Bộ trưởng Tô Lâm, việc làm giả xăng dầu, làm nhiễu loạn thị trường xăng dầu là hết sức phức tạp vì ảnh hưởng nguồn cung năng lượng.
Bộ trưởng Tô Lâm chia sẻ: “Làm giả xăng dầu là rất nguy hiểm. Từ trước tới nay có hiện tượng vẫn làm nhiều người thắc mắc là tại sao xe máy, ô tô đi trên đường thì bốc cháy, rồi máy móc động cơ hỏng? Qua vụ này, chúng ta sẽ rút kinh nghiệm được nhiều vấn đề khác”.
Theo Bộ trưởng Bộ Công an, đây mới chỉ là kết quả bước đầu, những kiểu làm ăn phi pháp dạng này là rất phức tạp và cần phải tiếp tục điều tra làm rõ.
Liên quan đến 24 cửa hàng lấy nguồn xăng giả của đại gia này, Bộ trưởng Công an cho biết, Cơ quan Công an tỉnh Đắc Nông đang tiếp tục điều tra làm rõ, vì những cửa hàng này có thể có móc nối, thông đồng trong việc buôn bán xăng giả, hoặc có thể vô tình không biết.
“Cơ quan chức năng đang tiếp tục làm việc, vi phạm pháp luật tới đâu sẽ tiếp tục điều tra, nghiên cứu tới đó”, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm nói.

Tin cùng chuyên mục