MobiFone với hàng loạt giải pháp thông minh

MobiFone đang chuyển mình mạnh mẽ trong dòng chảy cuộc cách mạng 4.0 để chuyển đổi số từ một nhà mạng viễn thông trở thành một nhà cung cấp dịch vụ, giải pháp ICT đa dịch vụ với hàng loạt các sản phẩm, dịch vụ thông minh dành cho doanh nghiệp, người dân…
MobiFone trình diễn nhiều giải pháp gắn viền với thành phố thông minh
MobiFone trình diễn nhiều giải pháp gắn viền với thành phố thông minh

Từ “loa phường kiểu mới”…

Bắt đầu từ tháng 8-2018, mỗi sáng thức dậy hơn 100 hộ dân ở các quận quận Ba Đình, Hoàn Kiếm và Cầu Giấy (Hà Nội) sẽ không bị đánh thức bởi âm thanh chát chúa, nhức óc từ những chiếc loa phường cũ kỹ nữa. Hơn 100 gia đình này đã được MobiFone lắp đặt thử nghiệm thiết bị thông minh nhằm thay thế loa phường.

“Loa phường kiểu mới này” là tên gọi dân dã của Giải pháp Truyền thông cơ sở thế hệ mới của MobiFone. Thay vì hệ thống loa phường được đặt tại đầu khu xóm, thiết bị thu phát mGateway như một chiếc radio nhỏ đặt trong các gia đình. Đúng giờ, thiết bị sẽ tự động phát bản tin truyền thanh cho người trong gia đình nghe. 

 MobiFone với hàng loạt giải pháp thông minh ảnh 1 Hệ thống loa phường thông minh
Bên cạnh đó, giải pháp này mang đến lợi ích kinh tế lớn nhờ mô hình quản lý tập trung ở một máy chủ. Mỗi bản tin truyền thanh sẽ được thu lại, đưa lên website của phường và phát đi vào các khung giờ cố định. Mỗi phường không phải duy trì bộ máy vận hành cồng kềnh, tốn kém. Sử dụng hệ thống này sẽ giúp chính quyền giảm chi phí đầu tư lên đến 30% và nhân công vận hành hệ thống đến 50%. 

... đến trạm BTS đa năng thân thiện với môi trường

Đó là hệ thống các trạm thu phát sóng có thiết kế hòa nhập với thiên nhiên, cảnh quan, có thể dùng chung và tích hợp nhiều loại hình dịch vụ công cộng khác. Hệ thống đã được MobiFone tiên phong đầu tư lắp đặt thí điểm các trạm thu phát sóng thân thiện môi trường kết hợp điểm thông tin đa năng trên địa bàn TP Hà Nội và sau đó mở rộng mô hình ra các tỉnh thành khác như Bắc Giang, Bắc Ninh, Nghệ An… Các trạm BTS thân thiện môi trường này còn kết hợp điểm thông tin đa năng, nhằm giải quyết bài toán về vùng phủ sóng đồng thời vẫn đảm bảo các yếu tố về mỹ quan đô thị và tích hợp được các dịch vụ công ích.

 MobiFone với hàng loạt giải pháp thông minh ảnh 2 Trạm BTS đa năng
Ngoài ra, để xây dựng Smart City, MobiFone còn cung cấp Hệ thống Phòng cháy chữa cháy tự động sẽ giúp cảnh báo phòng cháy và chữa cháy. Hệ thống sử dụng các cảm biến thông minh và thiết bị chữa cháy tự động, hệ thống gửi dữ liệu về trung tâm quản lý tập trung, giúp công tác phòng cháy và chữa cháy được diễn ra một cách nhanh nhất, giảm thiểu tối đa thiệt hại... Với Smart City, MobiFone còn nghiên cứu, phát triển Giải pháp Smart building, một dịch vụ ứng dụng IoT với chức năng kiểm soát, điều khiển và vận hành tòa nhà bằng mức chi phí hợp lý nhất. 

Và hàng loạt giải pháp 4.0 dành cho người dân, doanh nghiệp!

MobiFone còn nghiên cứu, phát triển, cung cấp hàng loạt các dịch vụ, giải pháp thông minh trên cơ sở tận dụng tối đa nền tảng viễn thông di động sẵn có của MobiFone. Như Giải pháp Hội nghị truyền hình trực tuyến MegaMeeting giúp doanh nghiệp họp truyền hình trên nền tảng điện toán đám mây, phù hợp với mọi loại thiết bị đầu cuối, không yêu cầu phần cứng chuyên biệt đắt tiền. 

 MobiFone với hàng loạt giải pháp thông minh ảnh 3 Đồng hồ thông minh Tio cho trẻ em
Hay giải pháp Quản lý kênh phân phối và bán hàng mSale hoạt động trên ứng dụng di động với hệ thống quản trị tập trung thông minh, giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng quản trị quản lý của doanh nghiệp… 
Hướng đến nhóm khách hàng là gia đình trẻ, MobiFone đã cho ra mắt sản phẩm đồng hồ thông minh Tio từ cuối năm 2016. Đồng hồ thông minh giúp phụ huynh dễ dàng liên lạc với con cái qua thoại, sms, đồng hồ Tio được trang bị tính năng định vị vị trí, đặt vùng an toàn giúp phụ huynh an tâm khi con đi học, đi du lịch hay đến nhà bạn bè.

Đại diện MobiFone cho biết: “Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp và là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp hợp tác để làm ra nhiều sản phẩm mới. Các doanh nghiệp trên nền tảng viễn thông có nhiều cơ hội trong cuộc cách mạng này. Trong đó, MobiFone sẽ đóng vai trò làm hạ tầng phục vụ cho nhiều doanh nghiệp làm ứng dụng cho thành phố thông minh, tạo ra hệ sinh thái cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển”.

Tin cùng chuyên mục