Bán đảo Cà Mau: Dầu loang xâm nhập vào kênh, rạch

* Dầu lại xuất hiện ở ven biển Quảng Điền và Phú Lộc

Ngày 7- 4, ông Tống Lê Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Cà Mau cho biết, đã phát hiện dầu loang tại một số nơi trên địa bàn tỉnh Cà Mau, cụ thể là ở các xã Viên An, Tân Ân, huyện Ngọc Hiển.

Tuy mức độ dầu loang nhẹ nhưng cũng làm cho môi trường bị ô nhiễm, ảnh hưởng trực tiếp tới điều kiện sinh trưởng của các loài thủy sản và điều kiện sinh hoạt của người dân trong khu vực. Ông Thắng cho biết thêm, dầu loang đã bắt đầu lan vào các con rạch ven biển ở huyện Ngọc Hiển.

Tại Bạc Liêu, dầu loang đã tràn vào các trục kênh chính có nuôi tôm sú từ 1-2 km. Ở các bãi bồi, người dân đã ghi nhận cá, nghêu chết. Trong tuần qua, người dân ven biển đã thu gom trên 6 tấn dầu loang vón cục.

* Ngày 7-4, tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường Thừa Thiên-Huế những ngày gần đây, dầu vón cục lại xuất hiện tại một số xã ven biển ở hai huyện Quảng Điền và Phú Lộc với khối lượng hàng chục tấn. Tại thôn Cù Dù, xã Lộc Vĩnh (Phú Lộc) những ngày qua dầu vón cục xuất hiện dọc bờ biển với chiều dài gần 1km (ước tính khoảng 6 tấn).

C.H.P – H.T – N.T - PH.L.

Tin cùng chuyên mục