Cơn mưa lớn tối 24-8 tại TPHCM

Ngập đường làm kẹt xe nhiều giờ liền

Ngập đường làm kẹt xe nhiều giờ liền

* Ngã trạm biến thế, một người bị điện giật

Ngập đường làm kẹt xe nhiều giờ liền ảnh 1

Công nhân Điện lực Phú Thọ thu dọn trạm biến thế ngã chắn ngang đường Lê Hồng Phong, Q10. Ảnh: TR.THANH

Cơn mưa lớn lúc 18 giờ 30 ngày 24-8 kéo dài gần 2 giờ liền khiến nhiều tuyến đường tại quận 6, 10, 11 ngập sâu trong nước từ 0,3-0,6m. Ngay ngã tư đường 3-2 giao với đường Lê Hồng Phong quận 10 bị ngập sâu trong nước 0,4m đã gây ùn tắc giao thông tuyến đường 3-2 kéo dài đến vòng xoay Dân Chủ suốt 2 giờ liền.

Các tuyến đường Hùng Vương, Nguyễn Thị Nhỏ, Phú Thọ, Minh Phụng (quận 11), đường Nguyễn Văn Luông, Phạm Đình Hổ, Hậu Giang, Lê Quang Sung, vòng xoay Phú Lâm, Kinh Dương Vương (quận 6) ngập sâu trong nước từ 0,3-0,6m và đến 21 giờ cùng ngày nước vẫn chưa chịu rút. Nước ngập đã làm hàng loạt xe máy bị chết máy nằm la liệt và đã xảy ra kẹt xe kéo dài trên đường Hùng Vương.

Cũng trong cơn mưa này, lúc 20 giờ 25, một trạm biến thế treo (gồm 3 bình biến thế có công suất 300KVA) của khách sạn Long Châu (689 Lê Hồng Phong quận 10) ngã chắn ngang đường. Sự cố này không gây thương vong nhưng đã làm tắc nghẽn giao thông trên đường Lê Hồng Phong, hướng từ đường 3-2 về vòng xoay Lý Thái Tổ. Điện lực Phú Thọ đã điều xe cẩu đến kịp thời, khẩn trương thu dọn hiện trường. Trước đó, lúc 19 giờ 15 cùng ngày, một học sinh nam khoảng 16 tuổi bị điện giật đến bất tỉnh khi em lội nước đi ngang trụ đèn chiếu sáng công cộng trước nhà số 307 Nguyễn Văn Luông phường 12 quận 6. Nhân viên Điện lực Bình Phú đã có mặt kịp thời cúp cầu dao điện và đưa em đi cấp cứu. Theo kiểm tra sơ bộ của Điện lực Bình Phú, trụ đèn chiếu sáng công cộng này có mối nối không đúng quy định nên khi ngập nước đã bị chập mạch và gây rò rỉ điện ra bên ngoài.  

TR.TH 

Nam bộ có mưa lớn rải rác những ngày tới

Ngày 24-8, Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ cho biết, khu vực Nam bộ mấy ngày qua chịu ảnh hưởng gió mùa Tây Nam hoạt động trung bình nên nhiều nơi xuất hiện những cơn mưa lớn. Do mùa mưa Nam bộ đã đi vào ổn định vì vậy không còn hiện tượng mưa trên diện rộng mà chỉ diễn ra cục bộ từng khu vực. Lượng mưa trung bình đo được ở Đồng Nai là 52mm, Bạc Liêu 43mm, Bình Phước 32mm, Bình Dương 29mm, quận 1 (TPHCM) 38mm, quận Bình Thạnh (TPHCM) 30mm…

Dự báo những ngày cuối tuần, thời tiết khu vực Nam bộ vẫn tiếp tục có mưa rào rải rác, kèm gió giật sau đó giảm dần. Tuy nhiên, có thể trong những ngày lễ 2-9 thời tiết miền Nam sẽ có nhiều cơn mưa lớn.

L.Q.T.

Tin cùng chuyên mục