Triều cường cuối tháng 9: TPHCM sẽ ngập úng trên diện rộng

Hôm qua 21-9, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão (PCLB) TPHCM đã có văn bản khẩn gửi các sở, ngành, UBND các quận, huyện cảnh báo đợt triều cường, mưa lớn vào cuối tháng 9, cũng như việc thực hiện các biện pháp phòng chống, ứng phó.

(SGGP).- Hôm qua 21-9, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão (PCLB) TPHCM đã có văn bản khẩn gửi các sở, ngành, UBND các quận, huyện cảnh báo đợt triều cường, mưa lớn vào cuối tháng 9, cũng như việc thực hiện các biện pháp phòng chống, ứng phó.

Theo bản tin dự báo diễn biến thủy triều 5 ngày của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, dự báo trong những ngày cuối tháng 9 đỉnh triều tại trạm Phú An (sông Sài Gòn) có thể vượt báo động II là 1,42m. Đồng thời, dự báo lượng mưa trong những ngày cuối tháng 9 tại khu vực TPHCM sẽ dao động 60 - 90mm. Do thời điểm triều cường dâng cao kết hợp với mưa lớn nên trong những ngày cuối tháng 9 ở TPHCM có thể xảy ra tình trạng ngập úng trên diện rộng.

Trước tình hình nêu trên, Ban Chỉ huy PCLB TPHCM đề nghị các sở, ngành, quận, huyện liên quan tổ chức triển khai phương án phòng, chống triều cường theo cấp báo động. Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND TP về triển khai các biện pháp phòng, chống, ứng phó với lụt, bão, thiên tai trong mùa mưa bão năm 2010 và phương án phòng, chống, ứng phó tình trạng ngập úng do mưa lớn và triều cường trên địa bàn thành phố.

Đ.LÝ

Tin cùng chuyên mục