Tiếp tục bán nhà sở hữu nhà nước

(SGGP).- Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện chính sách bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước (SHNN) theo Nghị định 61/CP cho đến khi có nghị định mới thay thế, ngày 18-4, Bộ Xây dựng đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, TP trực thuộc về việc này.

Theo đó, Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, TP trực thuộc trung ương thực hiện một số nội dung liên quan như: chỉ đạo cơ quan chức năng của địa phương thông báo cho người đang thuê, đang sử dụng nhà ở thuộc SHNN và các cơ quan đang quản lý nhà ở tự quản biết chủ trương của nhà nước tiếp tục thực hiện chính sách bán nhà ở thuộc SHNN cho người đang thuê đến khi Chính phủ ban hành nghị định mới; chỉ đạo cơ quan bán nhà ở thuộc SHNN khẩn trương giải quyết thủ tục bán nhà ở đối với các hồ sơ đã tiếp nhận theo đúng quy trình bán nhà ở, đảm bảo đơn giản thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi cho người mua nhà ở.

Ngày 20-4, Sở Xây dựng TPHCM đã triển khai việc tiếp tục thực hiện bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước (SHNN) theo NĐ 61/CP cho 24 quận-huyện. Theo đó, Sở yêu cầu các quận-huyện thông báo cho người đang thuê, đang sử dụng nhà ở thuộc SHNN biết, đồng thời tiếp tục nhận hồ sơ bán nhà thuộc SHNN theo NĐ 61/CP đối với những trường hợp đang thuê nhà. Hiện Hội đồng bán nhà ở TPHCM đã tiếp tục nhận hồ sơ mua nhà theo NĐ 61/CP.

Ông Nguyễn Văn Danh, Phó Giám đốc Sở Xây cho biết, hiện các quận-huyện cũng đang khẩn trương hoàn tất việc bán nhà thuộc SHNN theo NĐ 61/CP đối với các hồ sơ đã nộp trước ngày 31-12-2010, dự kiến sẽ hoàn thành việc công tác bán nhà trong quy II-2011.

Thông tin từ một số quận-huyện cho biết, đa số những trường hợp đủ điều kiện mua nhà theo NĐ 61/CP, người dân đã nộp hồ sơ trước ngày 31-12-2010 nên số lượng hồ sơ sau thời gian gian được Thủ tướng Chính phủ gia hạn sẽ không nhiều.

Đến nay, TPHCM đã bán được trên 92.000 căn nhà thuộc SHNN theo NĐ 61/CP, hiện còn khoảng 1.000 căn nhà thuộc SHNN hiện chưa bán vì chưa hoàn thành thủ tục, đang tranh chấp và người thuê không có nhu cầu mua.

H.Nhung

Tin cùng chuyên mục