Sẽ ban hành cẩm nang hướng dẫn nghiệp vụ cấp giấy chứng nhận nhà đất

Ngày 25-5, Sở Tài Nguyên - Môi trường TPHCM đã có cuộc họp với các sở-ngành, quận-huyện về việc soạn thảo quyết định thay thế Quyết định (QĐ) 54 của UBND TPHCM ban hành năm 2007 quy định trình tự, thủ tục cấp giấy chứng nhận (GCN) quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở, GCN quyền sở hữu nhà ở và GCN quyền sử dụng đất ở trên địa bàn TP.

(SGGP).- Ngày 25-5, Sở Tài Nguyên - Môi trường TPHCM đã có cuộc họp với các sở-ngành, quận-huyện về việc soạn thảo quyết định thay thế Quyết định (QĐ) 54 của UBND TPHCM ban hành năm 2007 quy định trình tự, thủ tục cấp giấy chứng nhận (GCN) quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở, GCN quyền sở hữu nhà ở và GCN quyền sử dụng đất ở trên địa bàn TP.

Theo Sở TN-MT, sau khi Chính phủ ban hành NĐ 88/CP (có hiệu lực từ 10-12-2009), toàn TP đã áp dụng Thông tư 17 của Bộ TN-MT cũng như các văn bản quy định của UBND TP và các hướng dẫn của liên sở Xây dựng và TN-MT để thực hiện việc cấp GCN về nhà, đất trên địa bàn TP. Do đó, không nhất thiết phải ban hành quyết định thay thế QĐ 54. Sở TN-MT cho rằng, nếu cần có một văn bản quy định nhằm tập hợp các quy định của Chính phủ và các bộ-ngành cho các cơ quan chuyên môn đối chiếu để thụ lý hồ sơ để không phải xem ở nhiều văn bản thì Sở TN-MT sẽ chủ trì, phối hợp với các sở-ngành liên quan soạn thảo, ban hành dưới nhiều hình thức như công văn, cẩm nang chuyên môn, tài liệu hỏi đáp.

Mặt khác, UBND TP cũng đã có QĐ 4949 ngày 5-11-2010 về công bố, cập nhật, sửa đổi, bổ sung và thay thế thủ tục hành chính trong bộ thủ tục hành chính để áp dụng thống nhất trên toàn TP nên không cần phải ban hành thêm một thủ tục hành chính về cấp GCN.

Tại cuộc họp, đa số các quận-huyện đều đồng ý bãi bỏ QĐ 54 của UBND TP mà không cần ban hành quyết định thay thế, thay vào đó là sẽ ban hành Cẩm nang hướng dẫn nghiệp vụ cho các quận-huyện về việc cấp GCN.

H.NHUNG

Tin cùng chuyên mục