Động đất cách bờ biển Phú Yên khoảng 300 km

* 3.000 người tham gia diễn tập ứng phó sóng thần 
Động đất cách bờ biển Phú Yên khoảng 300 km

* 3.000 người tham gia diễn tập ứng phó sóng thần 

(SGGPO).- Hồi 1 giờ 3 phút sáng nay 25-8 (tức 18 giờ 03 giờ GMT), tại khu vực biển Đông đã xảy ra một trận động đất có cường độ 5,1 độ Richter. Trận động đất xảy ra tại vị trí có tọa độ 13,41 độ Vĩ Bắc; 112,22 độ Kinh Đông. Độ sâu chấn tiêu khoảng 250km. Động đất xảy ra cách bờ biển Phú Yên khoảng 300 km. 

Ảnh chụp khu vực Biển Đông từ vệ tinh

Ảnh chụp khu vực Biển Đông từ vệ tinh

Theo đánh giá của Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần thì đây là trận động đất tương đối mạnh nhưng do chấn tiêu nằm sâu và chấn tâm nằm xa nên không có khả năng gây ra sóng thần ảnh hưởng tới bờ biển Việt Nam và không gây ra thiệt hại cho con người và các công trình xây dựng. 

Hiện nay, Viện Vật lý địa cầu vẫn tiếp tục theo dõi và ghi nhận những biến động trên vùng biển Đông.

Tại bãi biển thành phố Tuy Hòa, sáng nay, 25-8, đông đảo du khách vẫn đi tắm biển bình thường. Hoạt động của người dân ở các làng biển, khu vực gần bờ biển vẫn diễn ra như mọi ngày.

Theo đánh giá của Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu), đây là trận động đất tương đối mạnh nhưng do chấn tiêu nằm ở sâu và tâm chấn ở xa vì vậy không có khả năng gây ra sóng thần ảnh hưởng tới bờ biển Việt Nam và không gây ra thiệt hại cho con người cũng như các công trình xây dựng. 
 
Sáng 25-8, Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 làm việc với lãnh đạo TP Đà Nẵng về công tác chuẩn bị diễn tập ứng phó sóng thần và tìm kiếm cứu nạn.

Đà Nẵng là địa phương đầu tiên của cả nước đã triển khai xây dựng hệ thống cảnh báo sóng thần dọc bờ biển; cũng là địa phương đầu tiên của cả nước được Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn triển khai thí điểm tổ chức diễn tập ứng phó sóng thần và tìm kiếm cứu nạn.

Cuộc tổng diễn tập ứng phó sóng thần và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn TP Đà Nẵng sẽ diễn ra vào ngày 7-10-2011 tại phường Thọ Quang, quận Sơn Trà. Dự kiến sẽ huy động trên 2.840 người tham gia và huy động hàng trăm máy bay, tàu thuyền và ô tô phục vụ cho cuộc diễn tập.

TR.BÌNH - TR.L.VĂN - NG.HÙNG

Tin cùng chuyên mục