Ký hợp đồng gói thầu số 2 tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

Ngày 16-5, Ban Quản lý Đường sắt đô thị và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã ký hợp đồng gói thầu số 2 (xây dựng đoạn trên cao và Depot) thuộc dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 bến Thành - Suối Tiên với tổng giá trị khoản vay 45 tỷ yên Nhật (tương đương khoảng 12 ngàn tỷ đồng).
Ký hợp đồng gói thầu số 2 tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

(SGGPO).- Ngày 16-5, Ban Quản lý Đường sắt đô thị và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã ký hợp đồng gói thầu số 2 (xây dựng đoạn trên cao và Depot) thuộc dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 bến Thành - Suối Tiên với tổng giá trị khoản vay 45 tỷ yên Nhật (tương đương khoảng 12 ngàn tỷ đồng).

Đến dự và chứng kiến lễ ký có Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín và Phó Trưởng đại diện cao cấp JICA - Ngài Toshio Nagase.

Mô hình tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

Mô hình tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

Gói thầu số 2 (cũng là gói thầu đầu tiên được triển khai trong tổng số 4 gói thầu xây lắp của dự án) sẽ được thi công bởi liên doanh Sumitomo-CIENCO6 với thời gian thi công là 235 tuần.

Mô hình tuyến đường sắt Bến Thành - Suối Tiên

Mô hình tuyến đường sắt Bến Thành - Suối Tiên

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín nhấn mạnh: đây là một trong những công trình trọng điểm của TPHCM nhằm giải quyết ách tắc giao thông hướng Đông Bắc thành phố. Thành phố giao Ban Quản lý Đường sắt đô thị và các quận huyện khẩn trương giải phóng mặt bằng và bàn giao cho đơn vị thi công trước tháng 9-2012. Riêng về thiết kế, giao ban quản lý báo cáo toàn bộ thiết kế chi tiết cho UBND thành phố HCM. 

Dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành – Suối Tiên có tổng chiều dài 19,7km bao gồm 2,2km đoạn ngầm với 3 nhà ga ngầm và 17,5km đoạn trên cao với 11 nhà ga trên cao. Sau khi hoàn thành và đưa vào khai thác, tuyến đường sắt đô thị số 1 sẽ đáp ứng nhu cầu giao thông ngày một gia tăng tại TPHCM, đóng góp vào việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của TPHCM  và khu vực và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Quốc Hùng

Tin cùng chuyên mục