Chỉ thu phí đường bộ phương tiện kiểm định đạt tiêu chuẩn an toàn

Ngày 7-1, Bộ GTVT đã có thông tin chính thức về tình hình triển khai thu phí bảo trì đường bộ.

(SGGP). – Ngày 7-1, Bộ GTVT đã có thông tin chính thức về tình hình triển khai thu phí bảo trì đường bộ.

Hiện các đơn vị đăng kiểm đã hoàn thiện quá trình thu phí, trả biên lai, dán tem sử dụng đường bộ cho ô tô đến nộp phí và đang phối hợp với ngân hàng triển khai lắp đặt các thiết bị, cài đặt chương trình để thu phí thông qua hình thức chuyển khoản hoặc thẻ thanh toán.

Cũng theo Bộ GTVT, trong những ngày đầu thực hiện cho thấy người sử dụng phương tiện bước đầu đã chấp hành tốt quy định về việc nộp phí sử dụng đường bộ, xác định được trách nhiệm về việc nộp phí. Nhiều chủ phương tiện chưa đến thời hạn nhưng đã đến nộp phí sử dụng đường bộ, các cơ quan đơn vị vận tải làm thủ tục nộp tiền chuyển khoản cho nhiều phương tiện của đơn vị.

Bộ GTVT cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm làm tốt hơn nữa công tác kiểm định an toàn kỹ thuật và thu phí sử dụng đường bộ đối với ô tô, chỉ có ô tô kiểm định đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường mới được làm thủ tục đóng phí, dán tem sử dụng đường bộ. Đối với phương tiện đã kiểm định chỉ đến nộp phí sẽ được làm thủ tục ngay. Số tiền phí sử dụng đường bộ thu được nộp vào Quỹ bảo trì đường bộ, Bộ GTVT sẽ phối hợp với Bộ Tài chính và các bộ, ngành liên quan khác quản lý sử dụng số tiền này theo đúng quy định. 

B.QUYÊN

Tin cùng chuyên mục