Miền Bắc rét sâu, miền Nam mưa dông mạnh

(SGGP).- Chiều 22-11, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương đưa ra thông tin cảnh báo mới: hiện ở phía Bắc đang có thêm một bộ phận không khí lạnh tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc và miền Trung nước ta. Dự báo khoảng sáng 24-11, bộ phận không khí lạnh tăng cường sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc của Bắc bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc bộ, Bắc Trung bộ và Trung Trung bộ.

Hiện tại, nhiệt độ miền Bắc đã giảm rõ rệt xuống chỉ còn 16 - 20°C. Khi có thêm không khí lạnh tràn về, miền Bắc sẽ trở rét sâu, nhiệt độ sẽ giảm thêm 2 - 4°C tùy từng khu vực. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở ven biển các tỉnh Bắc bộ có mưa, các tỉnh ven biển Bắc và Trung Trung bộ từ ngày 24-11 có mưa rải rác. Gió Đông Bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Ở vịnh Bắc bộ và khu vực phía Bắc biển Đông từ chiều 24-11 biển động, thời tiết rất nguy hiểm.

Trong khi đó, ở miền Nam thời tiết cũng đang chuyển xấu do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 6 - 9 độ vĩ Bắc nối với một vùng áp thấp có vị trí ở vào khoảng 7,7 - 8,7 độ vĩ Bắc và 99,5 - 100,5 độ kinh Đông. Do đó, khu vực vịnh Thái Lan, vùng biển Bình Thuận - Cà Mau, Cà Mau - Kiên Giang có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

VĂN PHÚC

Tin cùng chuyên mục