TPHCM giải quyết dứt điểm 26 dự án “treo” trong năm 2013

Đó là chỉ đạo mới nhất của UBND TPHCM liên quan đến việc xử lý các dự án chậm tiến độ trên địa bàn TP. Theo đó, UBND TPHCM đã giao Sở Tài nguyên - Môi trường chủ trì cùng Tổ công tác liên ngành tiếp tục rà soát 26 dự án nhà ở (với khoảng 2.171ha) đã có quyết định thu hồi, giao đất nhưng chủ đầu tư mới bồi thường được dưới 50% diện tích, đề xuất trình UBND TPHCM giải quyết xong trong năm 2013.

(SGGP). – Đó là chỉ đạo mới nhất của UBND TPHCM liên quan đến việc xử lý các dự án chậm tiến độ trên địa bàn TP. Theo đó, UBND TPHCM đã giao Sở Tài nguyên - Môi trường chủ trì cùng Tổ công tác liên ngành tiếp tục rà soát 26 dự án nhà ở (với khoảng 2.171ha) đã có quyết định thu hồi, giao đất nhưng chủ đầu tư mới bồi thường được dưới 50% diện tích, đề xuất trình UBND TPHCM giải quyết xong trong năm 2013.

Cụ thể, đối với các dự án chủ đầu tư đã bồi thường hơn 50% diện tích đất và chủ đầu tư có năng lực thực hiện dự án, có cam kết thời gian tiến độ thực hiện thì giao UBND quận, huyện hỗ trợ đẩy nhanh công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Đối với các khu vực có nhiều nhà dân không bồi thường được thì xem xét cho điều chỉnh quy hoạch để sớm kết thúc dự án nhưng với điều kiện đảm bảo kết nối hạ tầng và các chỉ tiêu đất công trình công cộng trong khu vực. Đối với các dự án DN (nhà nước hoặc nhà nước cổ phần hóa) sử dụng đất do được nhà nước giao mà không phải bồi thường nhưng chậm tiến độ thực hiện dự án, giao Sở Tài nguyên - Môi trường chủ trì cùng Tổ công tác liên ngành rà soát đề xuất xử lý thu hồi, trình UBND TP.

NHUNG NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục