TPHCM: Cắm biển báo tại những vị trí nguy hiểm trên biển

Ngày 6-8, UBND TPHCM đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả chỉ đạo giải quyết, khắc phục sự cố chìm tàu khách H29-BP tại huyện Cần Giờ TPHCM. Trong đó, TPHCM kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo Cục Hàng hải tổ chức khảo sát cắm biển báo và các thông tin cảnh báo nguy hiểm tại những vùng, khu vực, vị trí nguy hiểm trên biển để hạn chế tai nạn, giảm nhẹ thiên tai trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Đồng thời, đề nghị Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 khi nhận được tin các trường hợp tàu bị nạn phải kịp thời thông tin nhanh chóng, chính xác đến các đơn vị chức năng liên quan. TPHCM kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an và các đơn vị chức năng khởi tố vụ án, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng này để phòng ngừa các vụ việc tương tự.

(SGGP).- Ngày 6-8, UBND TPHCM đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả chỉ đạo giải quyết, khắc phục sự cố chìm tàu khách H29-BP tại huyện Cần Giờ TPHCM. Trong đó, TPHCM kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo Cục Hàng hải tổ chức khảo sát cắm biển báo và các thông tin cảnh báo nguy hiểm tại những vùng, khu vực, vị trí nguy hiểm trên biển để hạn chế tai nạn, giảm nhẹ thiên tai trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Đồng thời, đề nghị Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 khi nhận được tin các trường hợp tàu bị nạn phải kịp thời thông tin nhanh chóng, chính xác đến các đơn vị chức năng liên quan. TPHCM kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an và các đơn vị chức năng khởi tố vụ án, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng này để phòng ngừa các vụ việc tương tự.

UBND TPHCM yêu cầu Sở TT-TT chủ trì, phối hợp với Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn thành phố nghiên cứu phương thức thông tin cứu nạn - cứu hộ của người dân đến cơ quan chức năng, đảm bảo trong thời gian nhanh nhất, đặc biệt trong điều kiện đêm tối, thời tiết nguy hiểm. Sở GTVT lập ngay các tổ kiểm tra liên ngành, tổ chức tuần tra, kiểm tra hoạt động kinh doanh tại các bến đò ngang, đò dọc và các phương tiện vận tải hành khách lưu thông trên sông, kênh, rạch; bảo đảm tuyệt đối an toàn khi tham gia giao thông đường thủy, không chở quá tải (phương tiện phải được đăng kiểm, có hệ thống thông tin liên lạc, trang bị đầy đủ áo phao, phao cứu sinh); không được xuất bến khi không đảm bảo an toàn hoặc khi có mưa to, dông gió, sóng lớn, đặc biệt là tàu cánh ngầm, tàu hoạt động du lịch, ghe thuyền của ngư dân.

Yêu cầu Sở Xây dựng kiểm tra công tác bảo đảm an toàn tại các nhà ở, nhà xưởng, công trình, công trường đang thi công (nhất là giàn giáo, cần trục tháp), chung cư cũ xuống cấp, công trình ngầm trước khi xảy ra bão, dông gió. Tổng Công ty Điện lực thành phố - TNHH Một thành viên đảm bảo nguồn điện liên tục phục vụ cho công tác chỉ huy, điều hành phòng, chống, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai và tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ; đồng thời, xử lý khắc phục nhanh chóng sự cố hệ thống điện bị hư hỏng, bố trí máy phát điện dự phòng để đảm bảo các nguồn điện kịp thời. Sở GTVT, UBND các quận - huyện tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến cho nhân dân phải mặc áo phao để đảm bảo an toàn khi tham gia các phương tiện giao thông đường thủy.

VÂN ANH

Tin cùng chuyên mục