Bão số 6 gây mưa lớn, 3 người chết

Do ảnh hưởng của bão số 6, nhiều trận mưa lớn đã liên tiếp đổ xuống trong đêm 7-8 và cả ngày 8-8 khiến hầu hết các tuyến phố Hà Nội từ khu vực trung tâm cho đến các đường vành đai đều bị chìm trong biển nước.

(SGGP).- Do ảnh hưởng của bão số 6, nhiều trận mưa lớn đã liên tiếp đổ xuống trong đêm 7-8 và cả ngày 8-8 khiến hầu hết các tuyến phố Hà Nội từ khu vực trung tâm cho đến các đường vành đai đều bị chìm trong biển nước.

Tổng lượng mưa tính đến trưa qua 8-8 lên tới 150mm. Các hồ nước lớn nhỏ trên địa bàn Hà Nội đều trong tình trạng mấp mé tràn bờ. Trong đó hồ Hoàn Kiếm nước đã dâng ngập các tuyến phố lân cận như Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay, Lê Thái Tổ, Lê Thạch, Lê Lai. Nhiều tuyến phố cổ nằm gần khu vực hồ Hoàn Kiếm bị ngập nặng. Đại diện Công ty thoát nước Hà Nội cho biết, đã huy động nhân lực và các phương tiện để ứng cứu nhưng do mưa dồn dập và năng lực của hệ thống thoát nước thủ đô còn nhiều bất cập nên tình trạng ngập úng là không tránh khỏi.

Mưa to, gió mạnh đã khiến một cây xà cừ ở phố Bà Triệu bất ngờ đổ xuống đường, khiến một người đàn ông đi xe máy không xử lý kịp, đâm thẳng vào thân cây ngã xuống đường tử vong. Cũng theo phản ánh của những người dân, cây xà cừ trên đã bị bung gốc cách đây gần 1 tuần và đã báo với đơn vị quản lý cây xanh của Hà Nội và cơ quan chức năng.

Mưa to đã khiến một người dân khi đi làm về qua suối Ngòi Đum ở xã Cốc San, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai đã bị lũ cuốn trôi. Nạn nhân là ông Nguyễn Quang Tuấn (44 tuổi), trú tại tổ 10, phường Phố Mới, TP Lào Cai.

Một trường hợp khác bị thiệt mạng khi đi chơi biển vào ngày mưa bão. Nạn nhân được xác định là em Phạm Thanh Sơn (16 tuổi), thường trú tại quận Ngô Quyền, Hải Phòng. Vào lúc 16 giờ 30 chiều 7-8, em Sơn đã cùng với 3 người bạn rủ nhau ra Tiểu khu 1 Khu du lịch Đồ Sơn xem bão số 6. Khi Sơn một mình chạy lại sát bờ biển để xem sóng đánh thì bất ngờ bị sóng cuốn xuống biển. Chiều 8-8, thi thể nạn nhân đã được tìm thấy.

Đến 17 giờ chiều 8-8, sau hơn một ngày đêm nỗ lực tìm kiếm trên biển, các lực lượng Bộ Tư lệnh Hải quân vùng 1 phối hợp với Bộ đội Biên phòng các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và thuyền của ngư dân địa phương đã phát hiện đưa vào đất liền an toàn tàu đánh cá bị nạn do ông Phạm Văn Kỷ (40 tuổi, trú huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) làm thuyền trưởng và 2 thuyền viên khác đang trên đường vào đất liền để tránh bão số 6 thì gặp phải sóng to, gió lớn, sóng biển đánh mạnh làm tàu bị chết máy.

Không chỉ miền Bắc mà hiện các sông miền Trung và Tây Nguyên cùng ĐBSCL cũng có nguy cơ nước dâng cao. Mực nước các sông từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế, Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên được dự báo sẽ còn lên và xuất hiện lũ nhỏ; riêng các sông ở Thanh Hóa có khả năng lên mức BĐ1. Ngày 8-8, mực nước các sông ở Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên biến đổi chậm. Mực nước thượng nguồn sông Mekong đang xuống, đầu nguồn sông Cửu Long đang lên. Trong những ngày tới, mực nước đầu nguồn sông Cửu Long tiếp tục lên. Đến ngày 11-8, mực nước cao nhất tại Tân Châu lên mức 2,8m; tại Châu Đốc lên mức 2,3m. Ngày 8-8, mực nước sông Đồng Nai tại Tà Lài biến đổi chậm và ở mức 111,8m.

NHÓM PV

- Thông tin liên quan:

>> Tin bão khẩn cấp, cơn bão số 6

Tin cùng chuyên mục