Xuất hiện áp thấp trên biển gây thời tiết xấu

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 16 - 18 độ vĩ Bắc nối với một vùng áp thấp hiện có vị trí ở vào khoảng 16,5 - 17,5 độ vĩ Bắc và 114,5 - 115,5 độ kinh Đông nên khu vực Bắc và giữa biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

(SGGP).- Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 16 - 18 độ vĩ Bắc nối với một vùng áp thấp hiện có vị trí ở vào khoảng 16,5 - 17,5 độ vĩ Bắc và 114,5 - 115,5 độ kinh Đông nên khu vực Bắc và giữa biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Trong thời gian qua, lượng dòng chảy tại các trạm thủy văn chính trên sông Mekong từ tháng 6 đến tháng 8 phổ biến ở mức thấp hơn trung bình nhiều năm (TBNN) so với cùng kỳ từ 5% - 20%. Từ đầu mùa lũ tới nay, mực nước đầu nguồn sông Cửu Long luôn ở mức thấp hơn TBNN từ 0,4 - 0,5m. Hiện nay, mực nước các trạm thượng nguồn sông Mekong đang xuống; các trạm trung, hạ lưu đang lên.

Dự báo trong tháng 9 và nửa đầu tháng 10, mực nước đầu nguồn sông Cửu Long dao động theo triều với xu thế lên dần. Mực nước cao nhất năm 2013 tại các trạm đầu nguồn sông Cửu Long có khả năng xuất hiện vào nửa đầu tháng 10. Đỉnh lũ năm trên sông Tiền tại Tân Châu có khả năng ở mức 3,6m; sông Hậu tại Châu Đốc có khả năng ở mức 3,1m, cao hơn năm 2012 và thấp hơn TBNN từ 0,5 - 0,6m.

VĂN PHÚC

Tin cùng chuyên mục