Triển lãm lưu động bảo vệ động vật hoang dã

Triển lãm lưu động bảo vệ động vật hoang dã

(SGGPO).- Sáng 17-10, Tổ chức Bảo vệ Động vật hoang dã (WAR) phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và Chi Cục Kiểm lâm TPHCM tổ chức Triển lãm lưu động SOS - Nói không với sản phẩm động vật hoang dã (ĐVHD) tại trường THCS Tân Bình và THCS Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình, TPHCM với dự tham gia của hàng trăm học sinh của hai trường này.

Triểm lãm được thực hiện tại một túp lều với diện tích khoảng 60m², bên trong có nhiều vật trưng bày, trò chơi, thông tin, hình ảnh thực tế về việc tiêu thụ ĐVHD Việt Nam. Đến với buổi triển lãm, học sinh được học tập thông qua nhiều trò chơi và hoạt động sáng tạo.

Học sinh trường trường THCS Tân Bình tham gia Triển lãm SOS ngày 17-10.

Bà Đỗ Thị Thanh Huyền, Quản lý Chương trình Giáo dục Bảo tồn, Tổ chức WAR cho biết, trong khuôn khổ chương trình SOS năm học 2014-2015, ngoài Triển lãm SOS, Tổ chức WAR còn dự kiến đưa khoảng 500 học sinh đi tham quan Trạm Cứu hộ ĐVHD Củ Chi. Nội dung bảo vệ ĐVHD cũng đã được gần 300 giáo viên sinh học truyền tải đến toàn bộ học sinh lớp 7 tại TPHCM và Phú Quốc thông qua môn Sinh học.

Dự kiến từ nay đến cuối năm học 2014-2015, triển lãm Lưu động SOS này sẽ được thực hiện ở khoảng 20 trường THCS, hướng tới khoảng 20.000 học sinh TPHCM.

Từ khi khai mạc vào tháng 12-2011 đến nay, Triển lãm SOS đã được thực hiện tại khoảng 80 trường THCS với sự tham gia của gần 70.000 học sinḥ.

Triển lãm Lưu động SOS là một sáng kiến của Tổ chức Bảo vệ Động vật hoang dã (WAR) nhằm giáo dục học sinh về việc sử dụng sản phẩm động vật hoang dã (ĐVHD), kêu gọi và khích lệ học sinh tham gia bảo vệ động vật hoang dã (ĐVHD). 

         Nhung Nguyễn

Tin cùng chuyên mục