Mưa lớn, nhiều tuyến đường ở TPHCM chìm trong biển nước

* Cảnh báo mưa lũ, sạt lở ở Nam Trung bộ
Mưa lớn, nhiều tuyến đường ở TPHCM chìm trong biển nước

* Cảnh báo mưa lũ, sạt lở ở Nam Trung bộ

(SGGPO).- Cơn mưa lớn kéo dài khoảng 2 giờ vào chiều nay 19-10 đã khiến nhiều tuyến đường ở khu vực các quận 6, 10, 11, Bình Tân (TPHCM) ngập chìm trong biển nước.

Ngập nặng nhất là các tuyến đường Hàn Hải Nguyên, Minh Phụng, Lạc Long Quân, Tân Hòa Đông, Kinh Dương Vương, An Dương Vương, Nguyễn Văn Luông, Hông Bàng, Hậu Giang, Bình Phú, Trần Văn Kiểu nước ngập sâu trên 50cm khiến hàng loạt ô tô và mô tô  đã bị chết máy. Nhiều nhà dân ở hai bên đường bị nước tràn cả vào nhà, phải dùng bao cát chắn trước cửa. Nhiều  ô tô chết máy phải  chờ xe cứu hộ đến kéo đi.

Do đường ngập sâu nên người dân cũng không thể đẩy bộ xe về nhà, tìm một số điểm cao ráo lại ngồi chờ thợ sửa xe, chờ nước rút để đi tiếp.

Nhiều chủ phương tiện đánh liều vượt ngập đều bị chết máy trên đường Tân Hóa.

Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương cho biết, do ảnh hưởng của nhiễu động trong đới gió Đông trên cao, đêm 18 và ngày 19-10 ở các tỉnh từ Quảng Nam đến Phú Yên có mưa to đến rất to. Lượng mưa đến sáng qua phổ biến từ 100 - 150mm, một số điểm mưa lớn hơn như Minh Long 231mm, An Chỉ 195mm, Bồng Sơn 177mm, Hoài Nhơn 194mm. Vì vậy lũ trên các sông từ Quảng Nam đến Phú Yên đang lên.
 
Hiện do mưa lớn vẫn đang tiếp tục nên lũ còn lên. Trong đợt lũ này, trên các sông chính từ Quảng Nam đến Phú Yên có khả năng lên mức báo động (BĐ) 1; trên các sông suối nhỏ lên mức BĐ1-BĐ2, có sông trên BĐ2. Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ cao trên các sông suối nhỏ, lũ quét, sạt lở đất xảy ra ở vùng núi các tỉnh trên.

HIẾU NGHĨA - VĂN PHÚC

Hiếu Nghĩa

Tin cùng chuyên mục