Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm Khu xử lý rác Đa Phước (Bình Chánh, TPHCM)

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm Khu xử lý rác Đa Phước (Bình Chánh, TPHCM)

(SGGPO).- Chiều 2-2 (mùng 3 Tết Giáp Ngọ), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước – Dự án do Công ty TNHH Xử lý chất thải rắn Việt Nam (VWS) làm chủ đầu tư, tọa lạc tại xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TPHCM.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín cho biết, sắp tới TP sẽ có lộ trình giảm dần lượng rác xử lý tại Khu xử lý rác Phước Hiệp (huyện Củ Chi) và tăng lượng rác tại Khu xử lý rác Đa Phước từ sau năm 2015 đến năm 2020. Sau năm 2020, rác của TP sẽ được đưa về xử lý tại Khu công nghệ môi trường xanh Long An, với diện tích hơn 1.700 ha. Về vướng mắc nhà máy phân loại rác tái chế đã được VWS đầu tư nhưng chưa có nguyên liệu để hoạt động, sắp tới UBND TPHCM sẽ kiến nghị các cơ quan chức năng cho phép nhập nguyên liệu cho nhà máy phân loại tái chế này. Các nguyên liệu tái chế được phân loại là nguyên liệu đầu vào của nhiều ngành, như ngành tái chế giấy mà các doanh nghiệp của Việt Nam hiện phải nhập từ nước ngoài về sản xuất. Ngoài ra, nguyên liệu này còn có thể xuất khẩu ra các nước trong khu vực.    

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm Khu xử lý rác Đa Phước (Bình Chánh, TPHCM) ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước

Thủ tướng hoan nghênh kiều bào ở nước ngoài về nước đầu tư và đánh giá đây là dự án thành công, ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến, đảm bảo yêu cầu về môi trường. Đối với một số khó khăn của dự án, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị TPHCM tiếp tục giải quyết. Về việc nhập nguyên liệu cho nhà máy tái chế, Thủ tướng nhấn mạnh điều quan trọng nhất là phải kiểm soát chặt để đảm bảo an toàn cho môi trường.    

Dịp này, Thủ tướng cũng đã chúc tết và tặng quà cho đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân đang làm việc tại Khu liên hợp.

Nguyễn Trương 

Tin cùng chuyên mục