HĐND TPHCM khảo sát hạ tầng giao thông huyện Cần Giờ, Nhà Bè

(SGGP).- Sáng 22-7, Đoàn đại biểu HĐND TPHCM cùng đại diện các sở, ngành đã khảo sát về hạ tầng giao thông tại xã Lý Nhơn và Bình Khánh thuộc huyện Cần Giờ.

Theo báo cáo của UBND huyện Cần Giờ, đối với các công trình do Ban Quản lý xây dựng nông thôn mới xã Bình Khánh làm chủ đầu tư, đến nay đã đưa vào sử dụng được 7,2km. Hiện nay trên địa bàn xã vẫn còn một số tuyến đường bê tông hiện hữu trong khu dân cư (hơn 16km) đã xuống cấp gây ứ đọng nước mỗi khi trời mưa, triều cường; 27 cây cầu xây dựng trên 10 năm cũng đã hư hỏng.

Còn ở xã Lý Nhơn qua 3 năm triển khai thực hiện xây dựng phát triển giao thông nông thôn giai đoạn 2010 - 2012, đã xây dựng hoàn thành 24/25 công trình giao thông, nạo vét hơn 26km hệ thống kênh thủy lợi để phục vụ sản xuất cho người dân... với tổng kinh phí thực hiện gần 342 tỷ đồng, trong đó vốn nông thôn mới 158,3 tỷ đồng vốn lồng ghép hơn 100 tỷ đồng, người dân đóng góp khoảng 83 tỷ đồng.

Chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu HĐNDTP cùng đại diện các sở, ngành tiếp tục khảo sát về tiến độ thực hiện công tác xây dựng đường giao thông liên ấp - liên tổ trên địa bàn xã Hiệp Phước và xã Phước Lộc (huyện Nhà Bè).

Theo UBND xã Hiệp Phước, xã có 8 tuyến đường, hẻm được đầu tư nâng cấp, sửa chữa với tổng chiều dài gần 17,4km, rộng 4,5m - 6m, có kết cấu xi măng dày 0,8m không cốt thép, với tổng kinh phí xây dựng khoảng 162 tỷ đồng. Hiện tại trên địa bàn xã có 1 tuyến hẻm dài hơn 1,8km với hơn 200 hộ sinh sống đã xuống cấp nặng, thường xuyên bị ngập nước sâu khi có triều cường. Tại xã Phước Lộc, hiện đang nâng cấp mở rộng 12 tuyến hẻm và 2 đường giao thông nội đồng với tổng kinh phí dự tính gần 153 tỷ đồng, trong đó vốn nông thôn mới 104,7 tỷ đồng, vốn người dân đóng góp gần 48,3 tỷ đồng.

Đại diện Đoàn đại biểu HĐNDTP nhắc nhở các đơn vị cần đánh giá tác động xã hội của các công trình đã hoàn thiện; cần tăng cường theo dõi công tác duy tu bảo dưỡng. Riêng công tác giám sát cộng đồng đã phát huy hiệu quả, trong thời gian tới cần sớm nhân rộng mô hình này.

ĐĂNG QUANG

Tin cùng chuyên mục