Công bố Báo cáo môi trường quốc gia năm 2013 với chủ đề “Môi trường không khí”

Chiều 18-9, tại trụ sở Bộ Tài Nguyên và Môi trường, bộ Tài nguyên và Môi trường vừa tổ chức công bố báo cáo môi trường quốc gia năm 2013 với chủ đề “Môi trường không khí”.
Công bố Báo cáo môi trường quốc gia năm 2013 với chủ đề “Môi trường không khí”

(SGGPO).- Chiều 18-9, tại trụ sở Bộ Tài Nguyên và Môi trường, bộ Tài nguyên và Môi trường vừa tổ chức công bố báo cáo môi trường quốc gia năm 2013 với chủ đề “Môi trường không khí”.

Chất lượng không khí được coi là một trong những vấn đề nổi cộm về môi trường của Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Bản Báo cáo tập trung vào các vấn đề chủ yếu như: Đánh giá các đặc trưng về điều kiện tự nhiên, phát triển kinh tế của Việt Nam và những áp lực lên môi trường không khí; Đánh giá diễn biến hiện trạng chất lượng không khí của các khu vực trong giai đoạn 2008 - 2013; Đánh giá thực trạng và những tồn tại trong công tác quản lý, đồng thời đề xuất các giải pháp quản lý môi trường không khí hiệu quả cho những năm tiếp theo.

Thực hiện Luật Bảo vệ môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường hàng năm đều tổ chức xây dựng và công bố rộng rãi báo cáo môi trường quốc gia. Trước đó, báo cáo môi trường quốc gia năm 2012 có chủ đề là “Môi trường nước mặt lục địa” và năm 2011 là về chất thải rắn.

ANH PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục