TPHCM - Budapest đẩy mạnh hợp tác giao thông đô thị, cấp thoát nước

Chiều 22-1, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã tiếp ông Tarlos Istvan, Thị trưởng TP Budapest, Hungary. Hai bên đã thảo luận về hợp tác trên nhiều lĩnh vực mà trọng tâm là giao thông đô thị và cấp thoát nước.

(SGGP).- Chiều 22-1, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã tiếp ông Tarlos Istvan, Thị trưởng TP Budapest, Hungary. Hai bên đã thảo luận về hợp tác trên nhiều lĩnh vực mà trọng tâm là giao thông đô thị và cấp thoát nước.

Ông Tarlos Istvan cho biết, Hungary có thế mạnh về quản lý nguồn nước. Người dân tại Budapest đều đã được tiếp cận với nước sạch, chính quyền TP đặt mục tiêu đến năm 2016, 99% nước thải được thu gom và xử lý trước khi đưa trở lại môi trường. Ông Tarlos Istvan hy vọng kinh nghiệm trong quản lý nguồn nước của Budapest sẽ hữu ích cho TPHCM.

Về giao thông đô thị, theo ông Tarlos Istvan, Budapest và TPHCM có nhiều điểm chung: quy hoạch đô thị chưa đáp ứng được số lượng dân số hiện tại; đường, phố nhỏ cản trở lưu thông... Vì vậy, hai bên có thể trao đổi kinh nghiệm để cùng giải quyết bất cập trong quy hoạch.

Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân nhấn mạnh, hai bên cần thúc đẩy hơn nữa hợp tác về thương mại khi kim ngạch thương mại hai chiều giữa TPHCM và Hungary tương đối thấp (năm 2014, xấp xỉ 40 triệu USD), đồng thời hy vọng chuyến thăm của Thị trưởng Budapest vào thời điểm hai nước chuẩn bị kỷ niệm 65 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao sẽ mở ra bước phát triển mới giữa Việt Nam - Hungary nói chung và TPHCM - Budapest nói riêng.

VĂN ĐỖ

Tin cùng chuyên mục