Đưa vào vận hành nhà máy xử lý nước thải cụm công nghiệp nhựa

(SGGP).- Cụm công nghiệp nhựa là chương trình hợp tác giữa TPHCM và tỉnh Long An, Hiệp hội Nhựa TPHCM được giao nhiệm vụ vận động thành lập. Cho đến nay, cụm công nghiệp nhựa với quy mô 45ha đã được lấp đầy nhà máy sản xuất. Giá trị tổng sản lượng tại cụm công nghiệp nhựa trong năm 2014 đạt 120% so với cùng kỳ năm trước.

Hiệp hội vận động đầu tư hơn 20 tỷ đồng xây dựng 2 nhà máy cấp nước sạch và nhà máy xử lý nước thải. Hiện 2 nhà máy này đã đi vào sản xuất phục vụ 16 nhà máy nhựa đã đầu tư tại cụm công nghiệp nhựa. Công ty Nhà Nhựa Việt Nam đang gấp rút hoàn tất thủ tục chứng nhận của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Long An.

Tuy nhiên, cho đến nay cụm công nghiệp nhựa vẫn chưa chính thức thành lập ban quản lý. Mặt khác, cơ chế quản lý cụm công nghiệp nói chung tại tỉnh Long An chưa rõ ràng là thuộc Sở Công thương hay UBND huyện Đức Hòa nên gây rất nhiều khó khăn cho các công ty đang hoạt động sản xuất tại đây. Công ty Nhà nhựa Việt Nam là chủ đầu tư cụm công nghiệp nhựa có đề nghị Ban quản lý các khu công nghiệp Long An làm đơn vị quản lý trực tiếp cụm công nghiệp nhựa nhưng cho đến nay vẫn chưa được thông qua.

PHÚC ANH

Tin cùng chuyên mục