Xuất hiện áp thấp nhiệt đới gần biển Đông

(SGGP).- Thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, hiện nay ở vùng biển ngoài khơi thuộc miền Trung Philippines vừa xuất hiện một áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) và có vị trí rất gần biển Đông.

Chiều 30-9, vị trí tâm ATNĐ ở vào khoảng 12 độ vĩ Bắc - 129,8 độ kinh Đông, cách bờ biển miền Trung Philippines khoảng 500km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6 (tức là từ 40 - 50km/giờ), giật cấp 7-8. Dự báo trong 24 giờ tới, ATNĐ di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15 - 20km và có xu hướng mạnh thêm. Đến chiều 1-10, vị trí tâm ATNĐ ở vào khoảng 13,5 độ vĩ Bắc - 125 độ kinh Đông, trên vùng biển ven bờ miền Trung Philippines. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8 - 9.

Ngoài ra, hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo chiều tối và đêm 1-10, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc bộ, Bắc Trung bộ và một số nơi thuộc Trung Trung bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối và đêm 1-10 ở Bắc bộ có mưa rào và dông rải rác, từ ngày 2-10 các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Thời tiết tại TPHCM ngày 1-10 nắng, đêm không mưa, nhiệt độ dao động ở mức thấp nhất 25°C, cao nhất 34°C.

PHÚC HẬU

Tin cùng chuyên mục