Các dự án thoát nước đã phát huy hiệu quả

(SGGP).- Ngày 30-9, Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND TPHCM đã giám sát tiến độ thực hiện các giải pháp giảm ngập trên địa bàn quận 11. Phó Chủ tịch UBND quận 11 Nguyễn Hoàng Thái cho biết, nhiều tuyến đường nằm trong lưu vực dự án Tân Hóa - Lò Gốm không còn bị ngập sau khi dự án hoàn thành. Tuy nhiên, quận 11 còn một số đường vẫn còn ngập do mưa lớn, nước rút chậm.

Dự án “Cải tạo hệ thống thoát nước đường Lãnh Binh Thăng (đoạn từ Tuệ Tĩnh đến Tôn Thất Hiệp)” đã thực hiện, tuy nhiên trên đường Lãnh Binh Thăng vẫn còn xuất hiện các điểm ngập khi mưa lớn. Vì vậy, quận kiến nghị thành phố khẩn trương triển khai dự án giai đoạn 2, để nhanh chóng cải tạo hệ thống thoát nước trên đường Hàn Hải Nguyên và đường Phú Thọ.

Kết quả giám sát cũng nhận định, một số dự án trọng điểm, các trục thoát nước chính ở quận 11 đã cơ bản hoàn thiện, quận cần có kế hoạch đầu tư, xây dựng hệ thống thoát nước các đường phụ cận và các tuyến hẻm để đảm bảo đồng bộ hệ thống thoát nước, đồng thời vận động người dân không xả rác vào hệ thống thoát nước, không lấn chiếm hệ thống thoát nước…

QUỐC HÙNG

Tin cùng chuyên mục