Langbiang - Khu dự trữ sinh quyển thế giới

ĐOÀN KIÊN
Langbiang - Khu dự trữ sinh quyển thế giới

(SGGPO).- Trong khuôn khổ Festival Hoa Đà Lạt, tối 29-12, tại TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), đại diện tổ chức UNESCO tại Việt Nam đã trao quyết định công nhận Khu dự trữ sinh quyển Langbiang là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Đại diện tổ chức UNESCO tại Việt Nam trao quyết định công nhận Khu dự trữ sinh quyển thế giới Langbiang cho tỉnh Lâm Đồng. (Ảnh: Đoàn Kiên)

Trước đó, tháng 6 - 2015, tại Paris (Pháp), kỳ họp lần thứ 27 của Hội đồng Điều phối quốc tế chương trình Con người và sinh quyển của UNESCO, đã công nhận là Langbiang là Khu dự trữ sinh quyển Thế giới tại Việt Nam (đây là khu dự trữ sinh quyển thế giới thứ 9 tại Việt Nam, đầu tiên tại Tây Nguyên).

Khu dự trữ có diện tích hơn 275.000ha gồm rừng nguyên sinh rộng lớn và vùng lõi là Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà (66.000ha). Nơi đây là một trong những trung tâm chim đặc hữu của thế giới và là một trong bốn trung tâm đa dạng sinh học của Việt Nam (cùng với Khu vực núi cao Hoàng Liên Sơn ở phía Bắc, khu vực núi cao Ngọc Linh ở miền Trung, khu vực rừng mưa ở Bắc Trung bộ).

Giá trị bảo tồn đa dạng sinh học sinh của khu dự trữ sinh quyển Langbiang thể hiện ở sự có mặt của 1.945 loài thực vật, trong đó có 96 loài đặc hữu; 153 loài động, thực vật nằm trong sách đỏ Việt Nam và 154 loài động, thực vật có tên trong Danh lục đỏ IUCN (sách về tình trạng bảo tồn và đa dạng của các loài động, thực vật trên thế giới). Trong đó có một số loài động vật quý hiếm như: Vượn đen má hung, Voọc chà vá chân đen, Gấu chó, Bò tót, Sơn dương...

Báo SGGP giới thiệu một số hình ảnh về Khu dự trữ sinh quyển thế giới Langbiang:

Khu dự trữ sinh quyển thế giới Langbiang. (Ảnh: Đoàn Kiên)

 Cây thông hai lá dẹt gần 1.000 năm tuổi trên đỉnh Hòn Giao. (Ảnh: Đoàn Kiên)

 Hai cá thể vượn má vàng. (Ảnh: Vườn Quốc gia Bidoup-Núi Bà cung cấp)

 Chim Sẻ thông họng vàng. (Ảnh: Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà cung cấp)

Hoa Trà my vàng quý hiếm. (Ảnh: Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà cung cấp)

 Phong lan bám trên cây thân gỗ trong rừng rêu Hòn Giao. (Ảnh: Đoàn Kiên)

  ĐOÀN KIÊN

Langbiang - Khu dự trữ sinh quyển thế giới ảnh 8

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục