TPHCM vay 23 ngàn tỷ đồng chống ngập

Quốc Hùng

(SGGPO).- Chiều 24-2, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân chủ trì cuộc họp với các sở, ngành về phương án chống ngập trong thời gian tới.

Sau khi nghe các sở, ngành báo báo về các dự án đã và đang triển khai trong thời gian qua, Chủ tịch Lê Hoàng Quân yêu cầu Trung tâm chống ngập nước TP rà soát lại toàn bộ quy hoạch cũng như các dự án chống ngập báo cáo cụ thể UBND TPHCM. Trung Tâm chống ngập nước TP phối hợp sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, sở Giao thông Vận tải và các quận, huyện thực hiện nhanh dự án bờ tả sông Sài Gòn. Tập trung xây dựng các cống kiểm soát triều theo đề án 1547 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã phê duyệt.

Chủ tịch Lê Hoàng Quân nhấn manh, đối với vấn đề ngập do triều, hiện nay thành phố cùng với Bộ Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đang triển khai quy hoạch thủy lợi chống ngập úng khu vực TPHCM, tuy nhiên nguồn vốn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn hạn chế, vì vậy UBND TPHCM sẽ vay khoảng 23 ngàn tỷ đồng của các ngân hàng quốc tế để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án chống ngập trên địa bàn TP.


Quốc Hùng

Tin cùng chuyên mục