Thời tiết ấm nóng sớm

Ngày 24-2, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương cho biết, hình thái thời tiết chủ yếu là ấm nóng kéo dài đang diễn ra ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam.

(SGGP). - Ngày 24-2, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương cho biết, hình thái thời tiết chủ yếu là ấm nóng kéo dài đang diễn ra ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam.

Tại khu vực Tây Nguyên và Nam bộ, thời tiết phổ biến không mưa, ngày trời nắng. Trong đó, Nam bộ có nền nhiệt độ thấp nhất là 21 - 24°C và nhiệt độ cao nhất là 30 - 33°C; độ ẩm trung bình 77% - 82%.

Tại Bắc bộ, năm nay thời tiết ấm nóng cũng đến khá sớm so với trung bình nhiều năm, nền nhiệt độ cao như hiện tại sẽ kéo dài đến hết tháng 2-2015. Rất ít có khả năng xuất hiện một đợt không khí lạnh gây rét trong khoảng thời gian này tại Bắc bộ. Nền nhiệt độ duy trì ở mức 18 - 27°C, đêm và sáng trời có sương mù, nhiều mây, về trưa và chiều hửng nắng, độ ẩm cao.

Trong tháng 2-2015, nền nhiệt độ cao hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ 2 - 3°C, đây là một tháng khá nóng trong mùa đông. Khoảng đêm 28-2, rạng sáng 1-3 sẽ có một đợt không khí lạnh tràn xuống, gây rét cho Bắc bộ.


PHÚC HẬU

Tin cùng chuyên mục