Trời mát mẻ hơn vào dịp nghỉ lễ

(SGGP).- Để phục vụ cho dịp nghỉ cuối tuần và dịp nghỉ dài ngày nhân kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30-4, Ngày Quốc tế lao động 1-5 và ngày giỗ Tổ Hùng Vương, chiều 24-4, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương đã công bố bản tin nhận định thời tiết trên ba miền Bắc - Trung - Nam. Nhìn chung, thời tiết cả nước đều rất thuận lợi cho bà con vui chơi và du lịch trong những ngày được nghỉ lễ dài.

Cụ thể, tại Bắc bộ, 2 ngày cuối tuần có vài nơi có mưa rào, nhiều mây và nền nhiệt giảm nhưng sang đầu tuần sẽ tăng nhẹ do không khí lạnh suy yếu. Khoảng ngày 29 và 30-4, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi một bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc, mưa rào và dông có khả năng quay trở lại trên khu vực Bắc bộ, nhiệt độ giảm nhẹ. Từ ngày 1-5 lại có nắng và tạnh ráo.

Tại các tỉnh miền Trung, trời mát mẻ vào cuối tuần nhưng từ ngày 27 đến 30-4 mưa sẽ giảm, chủ yếu có mưa vài nơi, ngày xuất hiện nắng, nhiệt độ tăng dần và tăng nhanh hơn vào ngày 29 và 30-4 với nhiệt độ cao nhất ngày có thể đạt mức 32 - 34°C. Từ ngày 1-5 sẽ có nơi ở miền Trung lại có nắng nóng cục bộ.

Tại TPHCM và các tỉnh miền Nam sẽ có thời tiết rất đẹp trong dịp 30-4 và 1-5 cũng như các ngày sau đó. Nắng nóng giảm, trời sẽ dịu mát hơn vào khoảng cuối tuần sau. Khoảng ngày 26 và 27-4, Nam bộ sẽ có mưa rào xuất hiện rải rác vào chiều và đêm, nền nhiệt độ trong ngày cũng giảm nhẹ. Từ ngày 28-4 đến 3-5, thời tiết quay trở lại trạng thái mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nền nhiệt độ tại TPHCM khoảng 35°C vào ngày cuối tuần và giảm xuống còn 33 - 34°C trong những ngày nghỉ lễ.

VĂN PHÚC

Tin cùng chuyên mục